Home » Thế giới » 1 tỷ tờ tiền 100 USD mới bị lỗi in ấn
Một lỗi in ấn trên loạt tiền 100 USD mới có giá trị lên tới 1 tỷ USD trong 110 tỷ USD mới in có thể sẽ phải hủy khiến không chỉ các nhà chức trách Mỹ đau đầu trong những ngày qua mà một loạt các ngân hàng cũng khó xử.

Được biết, đây là loạt tiền 100 USD mới của Mỹ có thêm các chi tiết mới được thiết kế giúp làm tăng tính bảo mật của tờ tiền mệnh giá này. Trong đó có chi tiết gồm một dải băng 3 chiều và hình một lọ mực kim loại đặt bên cạnh hình của Benjamin Franklin.

Tờ 100 USD mới bị lỗi

Tờ 100 USD mới bị lỗi

Tuy nhiên, trong quá trình in ấn bị lỗi khiến dải băng 3 chiều xuất hiện các đứt đoạn, không liền mạch.

Mặc dù đã mất “hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển” công nghệ cho phép đi sâu vào các chi tiết của thiết kế mới, nhưng đến khi đi vào quá trình sản xuất tiền phổ biến lại phát sinh lỗi – Cục in ấn của Mỹ nói.

Hiện các quan chức Mỹ đang làm việc với đại diện của Crane&Co, – công ty chuyên cung cấp giấy in tiền cho chính phủ Mỹ kể từ năm 1879 để giải quyết vấn đề. Có khả năng số tiền lỗi sẽ bị tiêu hủy.

Được biết, loạt tiền lỗi nằm trong loạt tiền trị giá 110 tỷ USD được Cục in ấn in hồi tháng 2 năm nay, khoảng 10% của 110 tỷ hiện đang được các ngân hàng Mỹ lưu hành gồm cả những tờ tiền lỗi.

Darlene Anderson, phát ngôn viên Văn phòng Bộ Tài chính Mỹ cho biết, tuyên bố của giới truyền thông Mỹ cho rằng 30% lượng tiền bị lỗi có thể đã “phát tán” là không chính xác. Bà cũng hy vọng loạt tiền 100 USD mới sẽ được kiểm tra lại thiết kế và in ấn bù lại càng sớm càng tốt.

Do tầm quan trọng quốc tế, việc in ấn loại tiền 100 USD được kiểm soát rất chặt chẽ và được ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất để đảm bảo cho sự an toàn, chống in tiền giả của nó.

Nguyễn Hường

Theo bee

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc