Home » Thể thao » Chuyện MU: Đừng có mơ đổi đời!
Thông tin những tỷ phú Qatar muốn mua lại MU từ tay nhà Glazers khiến nhiều CĐV khấp khởi về một sự đổi đời của Quỷ đỏ. Tuy nhiên việc đó xem ra khó trở thành hiện thực.

Báo chí Anh mấy ngày gần đây đều đưa thông tin về việc tập đoàn Qatar Holdings, thuộc hoàng gia Qatar đưa ra lời đề nghị mua lại MU với giá 1,5 tỷ bảng (khoảng 2,3 tỷ USD). Đây hoàn toàn không phải là tin đồn bởi hôm qua nhà Glazers đã lên tiếng thừa nhận điều này. Thế nhưng trái với mong đợi về một cuộc thay máu thượng tầng CLB của đa số fan hâm mộ, nhà Glazers đã thẳng thừng từ chối vụ mua bán này, dù cho mức giá 1,5 tỷ là rất hấp dẫn. Những ông chủ người Mỹ đã khẳng định họ không hề có ý định bán lại CLB MU vào tay người khác.

94d110d

Làn sóng phản đối nhà Glazer vẫn đang diễn ra quyết liệt


Qatar Holdings là cái tên thứ 2 từ Qatar nhảy vào lĩnh vực bóng đá, sau khi một quỹ từ thiện mang tên Quatar Foundation đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu với gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona với giá trị lên tới 125 triệu bảng (khoảng 196 triệu USD). Mức giá 1,5 tỷ bảng mà đại gia về lĩnh vực BĐS Qatar Holdings đưa ra gấp đôi số tiền mà nhà Glazer đã bỏ ra để đầu tư cho đội bóng kể từ khi nắm quyền sở hữu CLB năm 2005, đồng thời nó sẽ giúp Quỷ đỏ thoát khỏi cảnh nợ nần đầm đìa như hiện tại.

Nhà Glazer từ lâu đã bị hội CĐV của MU phản đối kịch liệt bởi cách làm ăn không minh bạch và luôn khiến cho đội bóng lâm vào cảnh nợ nần. Tính ra số tiền lãi hàng năm của CLB chỉ dùng để trả số tiền lãi mà những ông chủ người Mỹ đang nợ ở ngân hàng. Nếu như các tỷ phú người Qatar tiếp quản đội bóng, MU hoàn toàn có được một tiềm lực tài chính vững mạnh để đầu tư mua sắm và xây dựng đội hình, giống như những gì mà người hàng xóm Man City có được kể từ khi tỷ phú dầu lửa Sheik Mansour lên nắm quyền.

94d110d01

Sẽ không có cái bắt tay tương tự giữa nhà Glazer và Qatar Holdings?


Qatar Holdings hiện có những dự án đầu tư về bất động sản siêu khủng trên khắp thế giới. Hợp tác với MU sẽ mang lại cho họ sự khuếch trương thương hiệu ngày càng rộng rãi hơn, đồng thời MU cũng đươc hưởng lợi từ những khoản lợi nhuận kếch xù sẽ được rót cho CLB. Thế nhưng viễn cảnh tươi đẹp đó đang có nguy cơ không trở thành hiện thực vì sự “cố đấm ăn xôi” của nhà Glazer. Hồi đầu năm nay, một nhóm CĐV mang tên Red Knights (Những hiệp sĩ áo đỏ) đã được thành lập và đưa ra yêu cầu mua lại CLB với giá 1 tỷ bảng, nhằm giải thoát CLB khỏi “ách thống trị” của những ông chủ Mỹ, nhưng đã không thành công.

Với túi tiền không đáy, các tỷ phú Qatar hoàn toàn có thể nâng mức giá để thuyết phục nhà Glazer nhượng lại CLB. Tuy nhiên sẽ rất khó khăn để làm điều đó khi nhà Glazer đã tuyên bố chắc như đinh đóng cột không bán CLB với bất cứ giá nào. Tuy nhiên người đời vẫn có câu “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bẳng rất rất nhiều tiền”. Các CĐV của Quỷ đỏ chắc đang hi vọng điều đó sẽ thành hiện thực.

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc