Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Nhất thế giới năm 2010

Mỗi năm có hàng ngàn kỷ lục thế giới ra đời. Riêng với Discovery, theo các tiêu chí lớn, cao, nhanh và nhỏ nhất trong năm 2010, thì có các kỷ lục thế giới sau:

Du thuyền lớn nhất

Vào ngày 13.11.2010, chiếc tàu du lịch của hãng quốc tế Royal Caribbean có tên gọi Allure of the Seas do Phần Lan đóng đã chính thức hạ thủy tại cảng Fort Lauderdale (Florida, Mỹ).

Là anh em song sinh với tàu Oasis of the Seas, chúng có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Tuy nhiên nếu chiều dài của “tàu anh” là 360m thì “tàu em” được đóng dài hơn gần 1m.

Nhất thế giới năm 2010

Đoàn tàu nhanh nhất

Ngày 3.12.2010, đoàn tàu cao tốc mang ký hiệu CRH380A đã lập kỷ lục thế giới với tốc độ 486 km/giờ trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh– Thượng Hải, nhanh hơn kỷ lục 70 km do chính nó lập 3 tháng trước đó.

Nhất thế giới năm 2010

Thực ra vào tháng 4.2007, tàu cao tốc TGV của Pháp từng lập kỷ lục 574 km/giờ. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyến thử nghiệm gồm 3 khoang hành khách và hai đầu máy chứ không phải là cả một đoàn tàu hoàn chỉnh như CRH380A.

Tòa tháp cao nhất

Vào ngày 4.1.2010, Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al Martoum đã khai trương tòa tháp Burj Khalifa (tên trước đó là Burj Dubai) cao nhất thế giới (828m và hơn 160 tầng). Người ta đã tiêu tốn chừng 20 tỉ USD và mất 6 năm để xây cao ốc này. Burj Khalifa được trang bị 57 siêu thang máy giúp du khách chỉ mất có 2 phút để đi từ chân lên đỉnh tháp.

Bộ phim hoạt hình nhỏ nhất

Dot là tên của bộ phim hoạt hình mô tả một cô gái đang chạy trốn, được đánh giá là bộ phim có kích thước nhỏ nhất thế giới. Nó được Aardmann sản xuất bằng cách kết hợp kính hiển vivới những hình ảnh ghi lại qua chiếc điện thoại N8 của Nokia.

Nhân vật trong phim là một cô bé mang hình dáng của một con búp bê cao chừng 9 mm, đang bị những sợi vải rượt đuổi qua nhiều địa hình khác nhau. Cô bé đã phải nhờ một con ong cứu hộ hoặc nhảy dù nhờ một cụm hoa… Theo báo Daily Mail thì phim Dot đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là bộ phim hoạt hình nhỏ nhất thế giới.

Các nhà làm phim hoạt hình đã nhờ máy in 3D tạo ra 50 phiên bản khác nhau của Dot – tên cô bé trong phim – vì nhân vật này quá nhỏ, nên rất khó thao tác bằng tay trong quá trình thực hiện. Thiết bị quay phim là chiếc kính hiển vi CellScope được gắn vào điện thoại N8 kết hợp với camera 12 MP có sẵn trong điện thoại.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc