Home » Khám Phá, Khoa học » Siêu ô tô nhanh hơn cả một viên đạn

Tốc độ 1600km/h của Bloodhound hứa hẹn sẽ phá mọi kỷ lục về tốc độ trên bộ của các phương tiện xe.
Mới đầu tuần này thôi, các kỹ sư người Anh đã bắt đầu thiết kế sản phẩm được trông đợi là sẽ phá kỷ lục về tốc độ di chuyển trên bộ, đạt tối đa 1600km/h, tức là còn nhanh hơn cả một viên đạn súng lục. Mang tên Bloodhound, chiếc siêu xe này đã nằm trên giấy thiết kế trong suốt 3 năm vừa qua và nay mới chính thức được lắp đặt. Dự tính tới cuối năm 2012, nó sẽ chính thức xuất xưởng sau khoảng gần 1 năm thử nghiệm (bắt đầu từ tháng 1 năm sau) và ra mắt trên chặng đường đầu tiên của mình đặt tại Northern Cape, Nam Phi.

070211101
Bản thiết kế siêu xe Bloodhound.
Bloodhound sở hữu động cơ của máy bay phản lực đặt trên dàn phóng tên lửa hỗn hợp, có khả năng cung cấp 135 nghìn mã lực, tương đương với khoảng 180 chiếc xe “Công thức 1”. Hiện tại, đội chuyên viên Hampson Industries ở Wigan, Anh vừa nhận được bản thiết kế chính thức của chiếc xe này và được giao nhiệm vụ lắp đặt phần đuôi xe, bao gồm động cơ và dàn phóng kiểu tên lửa. Đại diện của hãng, Mark Abbey cho biết:“Đội Hampson cảm thấy thật là tự hào, xen lẫn với sung sướng lúc bắt đầu lắp đặt Bloodhound”.Phần trước của xe sẽ do các kỹ sư tại Advance Composites Group xây dựng. Bánh xe của chiếc Bloodhound có đường kính 900mm, được làm từ hợp kim nhôm, đủ độ bền để chịu tới 10 nghìn vòng quay mỗi phút, đồng thời ma sát với bụi và đất đá mà không bị mòn.

Trong lịch sử, kỷ lục về tốc độ dưới đất của một phương tiện xe thuộc về chiếc Thrust SSC do Andy Green cầm lái năm 1997 với tốc độ tối đa là 1223km/h. Lần này, người được vinh dự lái chiếc Bloodhound một lần nữa vẫn chính là Andy Green.

070211201
Chiếc Thrust SSC năm 1997.
theo genk
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc