Home » Thế giới » Giới chức Syria dùng hơi cay giải tán người
Các lực lượng an ninh Syria đã bắn hơi cay để giải tán đám đông tại tang lễ của hai người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống chính phủ hôm thứ Sáu, nhân chứng nói.
img

Tổng thống Bashar al-Assad thừa hưởng quyền lực từ cha mình kể từ năm 2000.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại đám tang ở thành phố phía nam Deraa, và bắt đầu hô vang khẩu hiệu chống chính phủ.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói ít nhất có một người dự lễ tang đã bị cảnh sát mật bắt.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad, thuộc đảng Baath vốn đã thống lĩnh nền chính trị nước này trong gần 50 năm qua, không chấp nhận các ý kiến khác biệt​​.

Các nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng những người đưa tang đã hô vang: “Thượng Đế, Syria, Tự do. Những kẻ sát hại đồng bào của chính mình là kẻ phản bội.”

Một nhà hoạt động nói với hãng tin AFP rằng một số đã bị thương khi những người biểu tình tìm cách chạy ra khỏi các lực lượng an ninh.

Các nhóm nhân quyền nói người thứ tư đã chết vì bị thương hôm thứ Bảy, sau khi các cuộc biểu tình nổ ra tại Deraa hôm thứ Sáu.

Họ bị giết bởi lực lượng an ninh khi người biểu tình đòi tự do chính trị và chấm dứt tham nhũng, các nhân chứng và các nhà hoạt động nói với truyền thông nước ngoài.

Hãng truyền thông quốc gia Sana nói bạo lực và “hành vi phá hoại” đã nổ ra tại Deraa, khiến lực lượng an ninh phải can thiệp.

Hãng này cáo buộc “những kẻ xâm nhập” đã tìm cách “kích động hỗn loạn thông qua các hành động bạo lực, dẫn đến gây thiệt hại tài sản cá nhân và công cộng”.

Hoa Kỳ đã lên án bạo lực và kêu gọi chính phủ không đàn áp biểu tình.

Theo BBC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc