Home » Thế giới » Vụ án gây chấn động nước Mỹ

Beau Schenecker.

Beau Schenecker.
Gia đình nào tất nhiên cũng có những mâu thuẫn – nhất là với con cái ở tuổi thiếu niên ương bướng. Nhưng sự mâu thuẫn dẫn đến việc một người mẹ đang tâm bắn chết 2 đứa con tuổi còn trẻ là vấn đề cần bàn cãi trong câu chuyện kinh hoàng của Julie Schenecker, 50 tuổi.

Ngày 28/1/2011, một tốp cảnh sát tìm đến căn nhà hai tầng khiêm tốn nằm ở vùng ngoại ô Tampa, bang Florida, sau khi nhận được cú điện thoại từ mẹ của Julie Schenecker ở Texas gọi đến vì không đến thăm con gái được và cũng vì lo lắng đến chứng bệnh trầm uất của con mình.

Cảnh sát gõ cửa căn hộ lúc 7h45’ và phát hiện Julie Schenecker bất tỉnh trong hồ bơi được chắn bình phong ở đằng sau căn nhà, một cuốn sổ ghi chép, những mẩu thuốc lá và cái bật lửa bên cạnh. Nhóm cảnh sát cấp cứu cho Julie rồi đỡ bà ta vào nhà. Sau đó họ chú ý thấy vết máu đã khô dính trên chiếc váy màu trắng của Julie, nhưng không phát hiện vết thương nào trên người bà ta.

Tiếp tục lục soát căn nhà, cảnh sát phát hiện cô gái Calyx, 16 tuổi nằm chết trên gác, máu từ đầu vẫn chảy. Tiếp đến cậu bé Beau, 13 tuổi, được tìm thấy trong chiếc xe tải đỗ trong nhà để xe, người cũng được quấn chăn và đã chết. Những gì thu được trong căn nhà là một hộp đựng súng và cuốn sách chỉ dẫn sử dụng, vài viên đạn và vỏ đạn. Ngoài ra trong phòng ngủ và buồng tắm còn có nhiều thứ thuốc men.

Cuối cùng Julie Schenecker thú tội đã dùng súng bắn chết con trai Beau khi hai mẹ con đang đi trên chiếc xe tải vào tối ngày 27/1/2011. Sau khi lái xe về nhà, Julie tiếp tục bắn chết cô con gái Calyx đang ngồi học bài trước máy vi tính. Julie bị bắt giữ ngày 28/1/2011 và bị buộc tội giết người cấp 1.

Chồng của Julie, Đại tá Parker Schenecker, là sĩ quan đồn trú tại căn cứ không quân MacDill ở Tampa. Bản thân Julie là chuyên gia ngôn ngữ trong quân đội và đã rời quân ngũ cách đây 2 năm. Parker được điều động đến vùng Trung Đông chưa được 2 tuần lễ thì vụ giết người xảy ra. Sau khi nhận được hung tin, Parker lúc đó đang ở Qatar tức tốc quay về Tampa.

Calyx đang theo học tại Trường King High School. Theo lời của Hiệu trưởng Carla Bruning thì cô bé Calyx là “học sinh xuất sắc”, và là mẫu người con mà bậc cha mẹ nào cũng mong muốn. Calyx tham gia một câu lạc bộ trong trường học dành cho những người say mê Harry Potter, nhiệt tình tham gia vào những cuộc tranh luận và chương trình gọi là “Tiếp sức cho cuộc sống” có mục tiêu giúp đỡ gây quỹ cho việc nghiên cứu bệnh ung thư.

Còn Beau là học sinh Trường Liberty Middle School, cũng được đánh giá là một học sinh giỏi. Beau còn là một cầu thủ bóng đá xuất sắc của trường. Nhiều người xung quanh cũng không nhận thấy dấu hiệu bất thường trong gia đình của Calyx và Beau. Trong khi đó hai vợ chồng Schenecker thường ca tụng hai đứa con của họ trên Facebook.

Trong tháng 9/2010, Julie Schenecker còn viết lời ca ngợi Calyx trên Internet. Nhưng trong thời gian sau này, chẳng hiểu vì nguyên nhân gì mà mối bất hòa đã xảy ra trong căn nhà ngoại ô được tiếng là hạnh phúc này. Ngày 6/11/2010, cảnh sát đã tìm đến nhà Schenecker sau khi Calyx tâm sự với chuyên gia tư vấn ở Trung tâm tư vấn tâm lý trẻ em chuyện cô bé bị mẹ đánh vào mặt. Về phía mình, Calyx cũng có những lời lẽ nặng nề xúc phạm Julie.

21_juli
Julie Schenecker bị áp giải đến nhà giam.

Theo báo cáo của cảnh sát, sau đó hai mẹ con Julie và Calyx được mời đến tham gia tư vấn ở trung tâm trong thời gian 3 tuần. Julie thừa nhận có đánh vào mặt Calyx nhiều lần. Calyx kể rằng, có lần cô bị mẹ đánh đến chảy máu miệng, nhưng Julie không thừa nhận chuyện này. Do không tìm thấy bằng chứng cho thấy có sự tấn công mang tính chất tội phạm nên vụ việc được khép lại.

Cũng trong tháng 11/2010, Julie bị cảnh sát triệu tập vì đụng một chiếc xe khác từ phía sau. Trong vụ tai nạn này cả hai người lái xe đều bị thương, và Julie có dấu hiệu cho thấy sức khỏe bị ảnh hưởng do dùng ma túy (gây giãn đồng tử và không phản ứng với ánh sáng).

Nhiều giờ sau khi giết chết hai con, Julie bị cảnh sát áp giải đến nhà giam. Không lâu sau đó, Julie được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tampa để chữa một bệnh mà bà ta từng mắc phải trước khi bị bắt giữ, theo Debbie Carte, người phát ngôn của Sở Cảnh sát hạt Hillsborough. Tuy nhiên, Carter không cho biết chi tiết về căn bệnh của Julie.

Tại sao một người mẹ lại nhẫn tâm giết chết hai đứa con của mình? Julie khai với cảnh sát sở dĩ bà ta giết chết cậu bé Beau bởi vì Beau dám cãi tay đôi với bà ta khi đang lái xe chở cậu bé đến sân bóng đá. Julie khai đã mua khẩu súng vào ngày 22/1/2011, đồng thời thừa nhận đã lên kế hoạch giết chết hai đứa con rồi sẽ tự sát sau đó. Thậm chí Julie còn viết trong cuốn sổ những chi tiết về kế hoạch giết người và mô tả diễn biến gây tội ác của mình.

Một phụ nữ giấu tên tiết lộ với ABC News rằng, vào khoảng 3 tuần trước khi án mạng xảy ra, Julie Schenecker có đến tham gia một cuộc họp mặt của Al-Anon – một tổ chức hỗ trợ những thành viên gia đình lạm dụng ma túy hay rượu

theo xaluan

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc