Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Vụ án “quẹt thẻ” chấn động Trung Quốc
Theo Tân Hoa xã ngày 27.10, Công an TP Nghi Hưng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) vừa phá một vụ án liên quan đến máy POS trị giá 500 triệu tệ (1.500 tỉ VNĐ), bắt giữ 26 kẻ tình nghi.
Máy thanh toán hiện đại vẫn bị tội phạm lừa đảo sử dụng - ảnh: Sina.Com

Máy thanh toán hiện đại vẫn bị tội phạm lừa đảo sử dụng - ảnh: Sina.Com

Vụ án không chỉ dừng tại Nghi Hưng, mà còn mở rộng liên quan tới 103 bộ máy POS phi pháp khác ở rải rác các tỉnh Sơn Đông, An Huy, Chiết Giang và TP Thượng Hải.

POS là tên viết tắt của Point of sales, là loại máy có tính năng tổng hợp, vốn được dùng trong hệ thống quản lý của các điểm bán hàng lớn như siêu thị, chuỗi nhà hàng, nhiệm vụ chính nhằm quản lý và cung cấp thông tin dữ liệu giao dịch mua bán, bao gồm cả thanh toán bằng thẻ tín dụng của khách hàng.

Sau khi phát hiện ra 43 bộ máy POS phi pháp với những tên đăng ký giả tại địa bàn TP Nghi Hưng nhằm hợp pháp hóa việc sử dụng các thẻ tín dụng giả hoặc lấy trộm tiền thật từ các thẻ tín dụng thật, cảnh sát lập chuyên án và lần ra manh mối.

Chủ mưu họ Vương người Từ Châu đã sa lưới và cúi đầu thừa nhận việc sử dụng nhiều tên giả để tiêu thụ 103 máy POS với giá 7.000-13.000 tệ/máy. Vụ án này vẫn đang trong quá trình điều tra.

Việc lợi dụng các tính năng hiện đại của máy POS để thực hiện các giao dịch phi pháp diễn ra ngày càng nhiều ở Trung Quốc. Cảnh sát cho biết thủ đoạn của bọn tội phạm phần lớn là tạo ra các chiêu như giao dịch giả để lần vào hệ thống thanh toán qua thẻ, tìm kiếm sơ hở trong hệ thống ngân hàng để trục lợi.

Ngọc Bi

Theo thanhnien

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc