Home » Thế giới » Vụ mất trộm kim cương chấn động Thụy Sĩ
Viên kim cương trị giá hàng triệu USD đã bị đánh cắp giữa ban ngày tại hội chợ trang sức và đồng hồ lớn nhất thế giới, đang được tổ chức tại thành phố Basel, miền bắc Thụy Sĩ.

Vụ mất trộm kim cương chấn động Thụy Sĩ
Lối vào hội chợ trang sức và đồng hồ Baseworld.

Markus Melzl, phát ngôn viên văn phòng các công tố viên Thụy Sĩ, cho biết một số tên trộm đã đánh lạc hướng nhân viên tại một quầy bán kim cương, trong khi những tên khác lấy cắp kim cương từ một tủ kính.

Các nhà tổ chức của hội chợ thương mại thường niên đã chặn các lối ra vào hội chợ trong nửa giờ sau vụ trộm cắp hôm qua nhưng không bắt được thủ phạm.

Ông Melzl nói thêm rằng vụ trộm liên quan tới “có thể 4-5 đồng bọn”.

“3 tên đã đánh lạc hướng các nhân viên của một quầy kim cương, trong khi 2 tên khác mở tủ trưng bày và lấy đi 4 viên đá quý giá trị”, ông Melzl cho biết.

Bọn trộm được tin là đã tới xem tủ trưng bày vài ngày trước vụ trộm nên chúng mới hành động nhanh gọn như vậy.

Một thương gia người Israel chỉ nhận ra số kim cương bị mất khoảng 15 phút sau đó, cho phép bọn trộm có đủ thời gian để tẩu thoát.

Một cuộc điều tra giờ đây đang được tiến hành và cảnh sát đang kiểm tra video giám sát tại hội chợ.

Khoảng 1.890 nhà triển lãm từ 45 quốc gia, trong đó có những thương hiệu đồng hồ cao cấp như Chopard, Patek Philippe, và Rolex cũng như các hãng kim hoàn danh tiếng như Bulgari và Tiffany, đang tham gia hội chợ Baselworld.

Năm 2009, khoảng 10 triệu euro trang sức cũng bị đánh cắp tại hội chợ nhưng kẻ trộm nhanh chóng bị bắt.

theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc