Home » Thế giới » Lái xe rầm rộ biểu tình vì giá xăng ‘cắt cổ’
Quá bức xúc vì giá xăng leo thang chóng mặt, hôm qua, nhiều lái xe Thượng Hải rầm rộ biểu tình.

Kể từ ngày 7/4, Ủy ban cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) chính thức niêm yết mức giá mới là 1,05 USD/l (tương đương 21.748 VND/l), khiến thị trường Trung Quốc chao đảo.

Quá choáng với mức giá trên trời này, hàng nghìn lái xe rầm rộ tổ chức biểu tình, phản đối mức giá leo thang chóng mặt khiến họ rơi vào cảnh khốn đốn trong cơn bão giá hôm qua tại Thượng Hải – trung tâm kinh tế lớn nhất nước.

Nhiều lái xe Thượng Hải rầm rộ biểu tình vì xăng tăng giá chóng mặt.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm xe container, xe tải chở hàng, chở khách và hàng nghìn lái xe thuộc xí nghiệp xe Vật Lưu tụ tập kín đường Thủy Sản, quận Ngọc Sơn, miền Bắc Thượng Hải để biểu tình.

Trong số những người tham gia biểu tình có không ít lái xe container tới từ Sơn Đông và Hà Nam về Thượng Hải làm việc. Bức xúc bởi giá xăng cao “ngất trời”, nên họ tổ chức biểu tình kêu gọi Chính phủ có chính sách điểu chỉnh, bình ổn giá.

Được biết, cuộc biểu tình lần này do nhóm lái xe tới từ Hà Nam đứng ra tổ chức. Trên thực tế, do lo ngại sẽ mất khách, nên những người này không huy động toàn bộ xe tham gia biểu tình.

Những người này lý giải, xăng nhảy giá liên tục khiến họ “sức cùng lực kiệt”, không đủ sức kiếm tiền trang trải cuộc sống, thậm chí ảnh hưởng tới “số phận” của các xí nghiệp xe.

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi xảy ra tranh cãi, đánh lộn giữa những người biểu tình và công an. Theo thông tin ban đầu, cuộc biểu tình này dự định diễn ra trong vòng ba ngày. Các cán bộ quản lý của xí nghiệp xe Vật Lưu cho biết, sự việc kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh doanh.

Cảnh sát kịp thời tới hiện trường, bắt một số thành phần quá khích.

Ngay khi sự việc được lan truyền trên mạng, không ít độc giả tỏ ý đồng tình thương cảm với dân lái xe trước cơn bão giá. Một cư dân mạng chia sẻ: “Phần lớn những người này có nhà tại Thượng Hải, nhưng đêm ngày vẫn rong ruổi trên những tuyến đường để kiếm về hơn 3.000 NDT/tháng”.


Mai Anh

(theo Sohu, Zaobao, datviet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc