Home » Thời nay, Văn hóa » Tạ Đình Phong, Lưu Gia Linh đoạt giải Kim Tượng
Trương Bá Chi bật khóc khi người chồng Tạ Đình Phong được tôn vinh là Nam diễn viên chính xuất sắc. Trong khi đó, Lương Triều Vỹ không có mặt chung vui khi người vợ Lưu Gia Linh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 30, giải thưởng điện ảnh quan trọng nhất của Hong Kong, diễn ra tối 17/4 ở Trung tâm Văn hóa Tsim Sha Tsui.

Người đẹp 46 tuổi Lưu Gia Linh đã 6 lần được đề cử giải Kim Tượng nhưng đây là lần đầu tiên chiến thắng, nhờ vai diễn Võ Tắc Thiên trong “Địch Nhân Kiệt – Thông thiên đế quốc” (Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame). Với phim này, đạo diễn Từ Khắc cũng được vinh danh tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Năm nay “Địch Nhân Kiệt” giành 6 giải Kim Tượng, dù không có giải Phim hay nhất, là bộ phim đạt thành tích cao nhất.

Lưu Gia Linh và Tạ Đình Phong với giải Kim Tượng.
Lưu Gia Linh và Tạ Đình Phong vui mừng với giải Kim Tượng. Ảnh: Tom.

Theo Tom, khi lên nhận giải, Lưu Gia Linh cho biết cô cần gửi lời cảm ơn tới rất nhiều người, nhưng nhân vật có ý nghĩa với cô vẫn là người chồng Lương Triều Vỹ. Nữ diễn viên cảm ơn chồng vì “đã ủng hộ tôi làm những điều tôi thích trong suốt những năm qua” và “Dù bây giờ không thể gửi tới anh một nụ hôn, em xin hứa với anh sẽ tiếp tục cố gắng”.

Tài tử 31 tuổi Tạ Đình Phong cũng lần đầu đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc với phim Kẻ chỉ điểm (The Stool Pigeon). Bạn diễn của anh trong phim là Trương Gia Huy từng sang Việt Nam quảng bá phim này nhân dịp Liên hoan phim Việt Nam hồi tháng 10/2010. Trương Gia Huy cũng là đối thủ của bạn diễn họ Tạ tại hạng mục Nam chính.

Ảnh trên: Vợ chồng Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi ôm chặt nhau khi tên người chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc được công bố, ngồi cạnh tài tử họ Tạ là Trương Gia Huy. Ảnh dưới: Trương Bá Chi khóc khi chồng phát biểu. Ảnh: 163/ Xinhuanet
Ảnh trên: Vợ chồng Tạ Đình Phong – Trương Bá Chi ôm chặt nhau khi tên người chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc được công bố, ngồi cạnh tài tử họ Tạ là Trương Gia Huy. Ảnh dưới: Trương Bá Chi khóc khi chồng phát biểu nhận giải. Ảnh: 163/ Xinhuanet.

Tạ Đình Phong ôm chặt vợ – diễn viên Trương Bá Chi – trước khi lên sân khấu nhận giải. Khi phát biểu, anh nhắc lại việc trước đây từng được trao giải Diễn viên triển vọng khi mới 8 tuổi. Trong hơn 20 năm nay, Tạ Đình Phong đã đóng rất nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình, đến bây giờ anh rất tự hào vì được vinh danh tại một giải thưởng quan trọng. Chứng kiến thành công của chồng, Trương Bá Chi đã không kìm được nước mắt.

Phim võ thuật Health Warning (Đả lôi đài) của đạo diễn Trịnh Tư Kiệt (Clement Cheng) đoạt giải lớn Phim hay nhất cùng hai giải Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Từ Khắc nhận giải Đạo diễn xuất sắc. Ảnh: Ifeng.
Từ Khắc nhận giải Đạo diễn xuất sắc. Ảnh: Ifeng.

Một số giải chính tại Kim Tượng năm nay:

Phim hay nhất: Health Warning (Đả lôi đài)
Đạo diễn xuất sắc: Từ Khắc (phim Địch Nhân Kiệt – Thông thiên đế quốc)
Nam diễn viên chính xuất sắc: Tạ Đình Phong (phim Kẻ chỉ điểm)
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Lưu Gia Linh (phim Địch Nhân Kiệt – Thông thiên đế quốc)
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Teddy Robin (Health Warning)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thiệu Âm Âm (Health Warning)
Diễn viên mới xuất sắc: Trần Hoán Nhân (Bruce Lee)
Phim châu Á hay nhất: Confessions (phim Nhật)
Thành tựu trọn đời: Lê Tiểu Phinh (Terry Lai)


Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc