Home » Khám Phá, Khoa học » Vi khuẩn có khả năng diệt ung thư

Các chuyên gia của Mỹ đã phát hiện khả năng phá hủy các tế bào ung thư không thua gì những loại thuốc hiện được coi là hiệu nghiệm nhất của vi khuẩn salmonella có trong sữa trứng thịt.

Trang hot-info của Nga dẫn lời các chuyên gia từ Trung tâm nghiên cứu ung thư,Đại học Minnesota (Mỹ) cho biết vi khuẩn quen thuộc salmonella có trong sữa, trứng và thịt thường gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng lại có thể trở thành có lợi đối với con người.

Vi khuẩn salmonella. Ảnh: Esacademic.

Khi nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện một tính chất độc đáo của chúng là có khả năng phá huỷ các tế bào ung thư không thua gì những loại thuốc hiện được coi là hiệu nghiệm nhất.

Họ đã tiến hành nhiều thí nghiệm trên các loài vật và kết quả cho thấy có thể dùng vi khuẩn này để kìm hãm một cách có hiệu quả sự tiến triển của bệnh ung thư trên những cơ quan như lá lách, gan, đại tràng… Hiện tại các nhà nghiên cứu đang tiến hành những thí nghiệm lâm sàng trên người.

Theo giáo sư Edward Grino, từ lâu người ta đã nhận thấy chính sự nhiễm trùng có tác dụng làm giảm kích thước của những khối u. Tuy nhiên sự nhiễm trùng còn nguy hiểm hơn khối u về phương diện là nguyên nhân gây tử vong.

Để lợi dụng mặt có lợi của vi khuẩn, các nhà khoa học đã gây trên chúng những đột biến gen.Vi khuẩn samonella đã bị đột biến không chỉ giúp cho việc tiêu diệt những tế bào ung thư mà còn kích thích hệ miễn dịch mà không gây tử vong cho con người. Điều này đã được chứng minh trong các trường hợp khối u xuất hiện trên hệ bạch huyết và tuyến sữa.


theo vietnamnet

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Vi khuẩn có khả năng diệt ung thư”

  1. Khổng An Phú 14/04/2011

    Trong quy định các nhóm thực phẩm tất cả đều không cho phép sự xuất hiện của salmonella vì nó gây bệnh thương hàn. Bây giờ lại phát hiện được lợi ích của salmonella quả that là tuyệt vời. Xin cho hỏi là salmonella tiết chất gì để ức chế hay phá hủy tể bào ung thư?

    Reply

Ý kiến bạn đọc