Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hơn 70 tay súng tấn công một trạm kiểm soát Pakistan

Hơn 70 tay súng đã tấn công một trạm kiểm soát an ninh ở ngoại ô thành phố Peshawar, Pakistan, trong hôm 18.5, khiến 2 nhân viên an ninh Pakistan thiệt mạng và 5 người khác bị thương, theoReuters.

Các tay súng liên hệ với al-Qaeda và Taliban vốn đẩy mạnh tấn công ở Pakistan sau vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở nước này hôm 2.5.

Cuộc tấn công xảy ra vào lúc tinh mơ ở gần Khyber, một phần của khu vực bộ lạc sát biên giới Afghanistan, nơi hội tụ của các phần tử khủng bố trên toàn thế giới, bao gồm cả al-Qaeda, phong trào Taliban ở Afghanistan và Pakistan.


Nhân viên an ninh Pakistan kiểm tra hành khách tại một trạm kiểm soát ở Peshawar – Ảnh: AFP

Quan chức an ninh Abdul Jabbar của Pakistan nói vớiReuters: “Chúng vũ trang với súng AK-47 và rốc-két. Chúng tôi đã đẩy lùi đợt tấn công đầu tiên. Sau đó, chúng tấn công thêm một lần nữa và giao tranh kéo dài khoảng hai giờ rưỡi”.

Ông Jabbar cho biết, một cảnh sát và một dân quân đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

“Bên đối phương cũng có thương vong, song chúng đã mang xác đi vì thế chúng tôi không biết có bao nhiêu người trong số chúng bị giết”, ông Jabbar nói.

Phong trào Taliban ở Pakistan vốn thân cận với bin Laden đã thề sẽ báo thù cho cái chết của trùm khủng bố này.

Vào tuần trước, Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tại một trại huấn luyện của Pakistan làm chết 80 người.

Sơn Duân

theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc