Home » Khám Phá, Khoa học » Phân tích tóc, biết đã ăn gì

Đốt mẫu tóc bằng laser rồi đưa lên máy quang phổ, có thể xác định được món ăn bạn vừa thưởng thức.

Tạp chí Rapid Communications in Massachusetts công bố một nghiên cứu mới của các nhà khoa học nói về phân tích tóc với kết luận là chỉ cần mang một mẩu tóc đi phân tích cũng đủ để cho biết trong bữa ăn vừa qua bạn đã ăn những thức ăn gì. Phương pháp phân tích này khá đơn giản.

Tóc không chỉ giúp bạn đẹp hơn nó còn lưu trữ thông tin về việc ăn uống của bạn.


Trong công việc hàng ngày, các nhà khoa học đã dùng laser tử ngoại đặc biệt để phân huỷ vật liệu nhưng không đốt cháy hẳn như các phương pháp laser thông thường. Sau khi đốt mẫu thử là tóc, họ mới tiến hành phân tích trên máy quang phổ khối (mass spectrometer) và xác định thành phần của nó.

Kết quả phân tích cho thấy thành phần thức ăn ở lượng cực nhỏ. Người ta đã lập các bản tra cứu, ứng với thành phần ấy, bạn đã ăn những món gì. Tất nhiên, người ta chỉ làm các phân tích với những mục đích nhất định, như để cấp cứu trong các trường hợp bị ngộ độc chẳng hạn, cần phải biết nạn nhân đã ăn gì để có cách tẩy ruột thích hợp.

Các chuyên gia cho rằng chính các nhà y học đã cung cấp cho những nhà điều tra hình sự một công cụ mới rất quan trọng trong ngành tội phạm học cũng như những nghiên cứu cơ bản khác.

theo vietnamnet

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc