Home » Thế giới » Quân đội Triều Tiên được lệnh ‘tấn công không khoan nhượng’
Hôm nay, Quân đội Triều Tiên tuyên bố đã nhận được sự phê duyệt cuối cùng để tiến hành các cuộc tấn công quân sự “không khoan nhượng” đối với Hoa Kỳ.

Quân đội Triều Tiên còn cho biết thêm các cuộc tấn công quân sự bao gồm cả khả năng sử dụng các loại vũ khí hạt nhân có tính năng “vượt trội”.

Tên lửa của Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Trong một tuyên bố do Cơ quan thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết KPA đã chính thức thông báo cho Washington rằng những lời đe dọa đầy khinh suất của Hoa Kỳ sẽ bị “phá tan bởi các phương tiện tấn công hạt nhân có tính năng vượt trội, nhỏ hơn, nhẹ hơn và đa dạng hơn”.

“Cuối cùng, các lực lượng vũ trang cách mạng của chúng tôi đã được phê chuẩn để thực hiện các nhiệm vụ hành động không khoan nhượng”, tuyên bố này khẳng định.

Tháng trước, Triều Tiên đã đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân “phủ đầu” chống lại Hoa Kỳ và tuần trước, Tư lệnh tối cao quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị rocket chiến lược của mình vào tư thế sẵn sàng tấn công đất liền Hoa Kỳ cũng như những căn cứ quân sự của nước này ở Guam và Hawaii.

“Thời khắc phát nổ đang tiến tới rất nhanh”, Quân đội Triều Tiên tuyên bố và cho biết thêm rằng chiến tranh có thể nổ ra trên bán đảo Triều Tiên trong “ngày hôm nay hoặc ngày mai”.

“Xem xét tình hình hiện nay, Tổng tham mưu trưởng KPA sẽ chỉ đạo thực hiện các hoạt động quân sự phản kháng liên tiếp nhau”.

Hôm qua, Lầu Năm Góc cho biết sẽ điều hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD tới đảo Guam để bảo vệ các căn cứu quân sự Mỹ ở đây. Thông báo này của Mỹ được đưa ra sau khi nước này điều 2 tàu khu trục loại Aegis có tên lửa hành trình tới gần bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị đối phó với tên lửa Triều Tiên. 

Bất chấp việc Triều Tiên tiến hành phóng thử thành công tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái, các chuyên gia cho rằng nước này sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có thể chế tạo được một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đúng nghĩa để vươn tới đất liền Hoa Kỳ.

 

Theo infonet

Chuyên đề: ,

3 ý kiến dành cho “Quân đội Triều Tiên được lệnh ‘tấn công không khoan nhượng’”

  1. Robeo 04/04/2013

    Kim Jong Ủn ơi, tại sao ngươi là làm lien lụy đến dân đen vô tội vậy hả? đánh với Mỹ đồng nghĩa với tự sát đó! hãy bớt đi giọng điệu khoa trương đó đi, mà lo làm giàu cho đất nước ngươi, làm cho dân no đủ & giàu lên đi. Thế kỷ 21 rồi mà còn cấm sử dụng internet …….haizzzzzzzz

    Reply
    • Đinh Nho Hoang 05/04/2013

      Tổ sư thằng độc tài ,gia đình mọi trị tất cả các xã hội văn minh hãy xóa bỏ chế độ độc tài ,xử tử cha con thằng Kim Jong Ỉn đi

      Reply
  2. novo 04/04/2013

    CHƠI ĐI ,TO MỒM LÀM GÌ

    Reply

Ý kiến bạn đọc