Home » Khám Phá, Khoa học » Khám phá bất ngờ về tàu cổ biến mất hơn 300 năm
Các nhà thám hiểm tin rằng, họ đã tìm thấy một phần của con tàu Griffin trước khi nó biến mất vào 334 năm trước.

Những thợ lặn mới phát hiện được một thanh gỗ dài gần 3,4m nằm dưới đáy hồ Michigan, Mỹ. Họ tin rằng nó có thể là một phần của con tàu Griffin và những phần còn lại có lẽ bị chôn vùi sâu dưới lớp bùn. Chính vì vậy, họ sẽ sử dụng những thiết bị hiện đại, mạnh mẽ hơn để thăm dò xem có thứ gì đó bị chôn sâu dưới lớp bùn không.

Khám phá bất ngờ về tàu cổ biến mất hơn 300 năm
Thợ lặn kiểm tra thanh gỗ dài gần 3,4m nằm dưới đáy hồ Michigan và tin rằng đó là một phần của con tàu Griffin mất tích từ 334 năm trước.

Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ và Pháp cho rằng bây giờ vẫn còn quá sớm để nói đó là một phần của con tàu đắm Griffin.

Con tàu này được đóng theo lệnh của nhà thám hiểm huyền thoại người Pháp Rene Robert Cavelier de la Salle. Griffin bắt đầu hành trình từ Niagara Falls đến vịnh Green thuộc hồ Michigan. Tuy nhiên, nó đã biến mất trên đường trở về vào năm 1679.

“Sau khi chúng tôi thám hiểm khu vực đó trong nhiều ngày, nhiều người đã gọi điện và đến tận nhà chúng tôi để hỏi xem đã tìm được gì. Chúng tôi đã thấy gì? Thậm chí, họ mong muốn chúng tôi tiết lộ những thông tin thú vị về đợt thám hiểm này. Mọi người thực sự quan tâm và đang vui mừng trông ngóng xem ở dưới đáy hồ có phải là con tàu đắm huyền thoại hay không”, ngư dân Larry Barbeau cho biết. Ông là người phụ trách thiết bị thám hiểm quan trọng của các nhà khoa học bao gồm cả dây truyền sinh cung cấp oxy cho thợ lặn thuộc đoàn thám hiểm.

Tàu Griffin mất tích năm 1679 khi nó đi qua Great Lakes. Nó trở thành một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất từ trước đến nay.

Giám đốc Sở nghiên cứu khảo cổ học dưới nước của Pháp Michel L’Hour cho biết, sau quá trình tìm kiếm, các nhà thám hiểm ngày càng tin rằng, đó đúng là xác của con tàu đắm 334 năm về trước.

“Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cột gỗ dựng đứng và dài như thế này. Vì vậy, có thể hy vọng rằng chúng tôi đã tìm ra một phần của con tàu bị mất tích bí ẩn”, ông L’Hour chia sẻ.

Khám phá bất ngờ về tàu cổ biến mất hơn 300 năm
Nhà thám hiểm Rene Robert Cavelier de la Salle là người ra lệnh đóng con tàu này nhưng không có mặt trên Griffin khi nó biến mất.

Nhà khảo cổ Rob Reedy sống ở thành phố Morehead, North Carolina và Misty Jackson ở Leslie, Michigan cũng đến đây và sàng lọc những tài liệu tìm thấy trong vùng trầm tích. Họ xem xét lỹ lưỡng các cổ vật từ đại bác bằng đồng cho tới chiếc rìu hoặc con dao, bất cứ thứ gì có thể giúp họ xác định đó là một con tàu.

 

 

Theo Kienthuc, Daily Mail

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc