Home » Khám Phá, Khoa học » Bí ẩn 7 kho báu có thật trong lịch sử

Lời đồn đại về những kho báu có thật luôn dấy lên sự tò mò, nỗi ám ảnh cho toàn nhân loại.

1. Kho báu Forrest Fenn

Forrest Fenn là một phi công người Texas, Mỹ với niềm yêu thích các cổ vật. Năm 1960, Fenn bay tới vùng Pompeii, Italy và đã tìm được không ít cổ vật có giá trị tại đây. Tới những năm 1980, biết được mình có dấu hiệu bệnh ung thư, ông đã giấu toàn bộ kho cổ vật mà theo dự đoán có rất nhiều vàng bạc, châu báu, giá trị tới hàng triệu USD.

Trước khi qua đời, ông đã để lại những ghi chép gợi ý cho mọi người về chỗ cất giấu này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa ai tìm ra kho báu Fenn theo những gợi ý đó.

2. Kho báu Bighorn

Vào những năm 1800, rất nhiều người đổ xô tới miền Trung và Tây Mỹ để tìm vàng. Theo các ghi chép từ thời đó, đội trưởng Grant Marsh nhận trách nhiệm lo cho khu vực viễn Tây và đã tìm tới dòng sông Bighorn và tìm thấy rất nhiều vàng.

Tuy nhiên, trên đường trở về, ông phải chiến đấu với thổ dân địa phương và rất nhiều thủy thủ đã thiệt mạng. Để con thuyền không bị chìm nghỉm, Grant Marsh buộc phải chôn những thanh vàng trị giá hàng trăm nghìn USD bên bờ sông Bighorn, thu hút vô vàn người tới đây thử vận may.

3. Kho báu trên sa mạc Mojave, Mỹ

Theo lời đồn đại, một con thuyền dài tới 160 km chìm ở Thái Bình Dương, mang theo một khối lượng ngọc khổng lồ trị giá hàng triệu USD đã được đưa vào bờ biển Salton, gần sa mạc Mojave. Các nhà khoa học cho rằng chính những đợt sóng lớn từ bờ vịnh California đã đánh dạt con tàu này vào Salton và cũng đưa rất nhiều kẻ ham giàu sang kéo tới.

Năm 1870, một tờ báo đăng tải thông tin có người đã tìm thấy kho báu ngoài đại dương. Nhưng chỉ ngay sau đó, không một chứng cứ nào được nêu ra và người ta  tin rằng tới nay những viên ngọc vẫn nằm đâu đó dưới đáy nước.

4. Kho báu ở hạt Bedford, Virginia, Mỹ

Theo những lời kể lại, năm 1816, Thomas Beale và vài người bạn đã tìm thấy một lượng vàng và bạc rất lớn trong khu mỏ gần núi Rocky. Để đảm bảo những người thân của họ đều có thể được hưởng số tài sản chia phần nếu họ gặp rủi ro, Beale đã phải viết ba mật mã.

Mật mã thứ nhất mô tả nơi chôn giấu kho báu, mật mã thứ hai là những gì chứa trong đó và mật mã thứ ba là tên của những người tìm thấy vàng và thân nhân của họ. Ông đưa nó cho Robert Morriss, một chủ quán trọ ở Virginia, trong một cái hộp được mã hóa bằng các thuật toán.

Theo thỏa thuận, Morris phải chờ đến 10 năm mới được mở hộp nếu không thấy Beale quay lại và trong trường hợp này, Morris sẽ nhận được một bức thư để giải mã. Tuy nhiên, Beale đã không bao giờ quay lại, hay gửi bất cứ thông điệp gì. Trong nhiều năm Morris và một người bạn tìm cách giải mã nhưng điều duy nhất họ làm được là giải thông điệp cho biết kho báu có chứa những gì.

5. Kho báu Jean La Fitte

Jean La Fitte và anh trai Pierre là hai tên cướp biển nổi tiếng người Pháp, thường mở các cuộc tấn công trên vịnh Mexico và bán hàng cướp được trên các bến cảng. Để bảo quản các đồ cướp được, Jean La Fitte đã chôn giấu kho báu của mình.

Sau khi La Fitte qua đời khoảng giữa năm 1823 và 1830, huyền thoại về kho báu đã được đồn đại khắp vùng Louisiana, Mỹ. Người ta cho rằng kho báu được chôn đâu đó trên hồ Borgne, New Orleans và một phần khác ở bờ Đông sông Sabine, Tây Ban Nha.

6. Kho báu Butch Cassidy

Butch Cassidy là một trong những tên cướp lừng danh trong lịch sử miền Tây hoang dã. Theo lời kể lại, Cassidy và băng cướp của hắn đã chôn khoảng 20.000 USD ở quanh hẻm đá Irish, phía Bắc Colorado, Mỹ.

7. Kho báu San Miguel

Năm 1715, người Tây Ban Nha đã quyết định mang các tài sản của họ từ Cuba về Tây Ban Nha để cất giữ. Họ đã chất lên 11 con thuyền lớn vô vàn vàng, bạc, ngọc và trang sức giá trị.

Để tránh cướp biển, những con thuyền này đều khởi hành gần mùa mưa bão. Tuy nhiên, chỉ 6 ngày sau khi rời đất liền, cả 11 con tàu đều bị bão đánh đắm, hàng nghìn thủy thủ thiệt mạng và toàn bộ châu báu đã rớt xuống đáy đại dương.


 
Từ đó tới nay, 7 trong số 11 con tàu đã được tìm ra tuy nhiên số lượng vàng, bạc, châu báu được tìm ra vẫn rất ít. Con thuyền mang tên San Miguel, được cho là chứa nhiều của cải nhất vẫn mất tích dưới đáy biển. Nhiều người cho rằng nó đã bị đánh dạt vào bờ Đông Florida nhưng tới nay, kho báu San Miguel vẫn còn là một bí ẩn.
 
Theo Tri thức thời đại
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc