Home » Khám Phá, Khoa học » Ấn tượng những ngôi làng trong hang đá

Những ngôi làng này thể hiện kỹ thuật cao và độc đáo của người xưa khi xây dựng nhà ở.

1. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm trong vùng đồi núi Cappadocia nổi tiếng, thị trấn Goreme là một trong những ngôi làng trong hang đá nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những khu nhà ở, nhà thờ và tranh tường khắc lên đá, ra đời từ thời kỳ Byzantine cổ đại.

2. Petra, Jordan

Giữa những rặng núi mang sắc hồng, đỏ của Jordan, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ đại bí ẩn tạc sâu vào đá. Đây là khu định cư của nền văn minh Nabataean, ra đời từ năm 312 trước công nguyên, sau này có sự du nhập của đế chế La Mã. Ngày nay, nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng và là phim trường cho nhiều bộ phim chủ đề phiêu lưu mạo hiểm.

3. Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

Nằm gần thị trấn Ronda thuộc vùng du lịch Andalucia là một trong những ngôi làng nhỏ nhưng nổi tiếng nhất Tây Ban Nha: làng Setenil de las Bodegas. Được xây chèn dưới phần nhô ra của những ngọn núi, trông Setenil de las Bodegas chẳng khác nào bị núi đá đè.

4. Myra, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở thị trấn Lycia, Myra là một viên ngọc lịch sử nằm bên bờ biển Địa Trung Hải. Ngôi làng có rất nhiều lăng mộ cổ xưa được tạc sâu vào vách đá, nhìn ra đại dương bao la. Không chỉ khiến du khách ngỡ ngàng với kỹ thuật xây dựng, các lăng mộ này còn nổi tiếng vì chứa đựng nhiều hiện vật lịch sử.

5. Vardzia, Georgia

Là ngôi làng ít người biết và bí ẩn nhất trong danh sách này, Vardzia thuộc đất nước Georgia, nằm bên bờ biển Đen huyền bí. Nổi tiếng nhất tại đây là quần thể đền thờ xây dựng từ thế kỷ 12 với 6.000 phòng trong hang đá, có khả năng chứa tới 40.000 người. Ngày nay, đây vẫn là nơi sinh sống của một số thày tu.

6. Bandiagara, Mali

Nằm ở phía Tây châu Phi, Bandiagra nằm ở độ cao 500 mét, được xây dựng bởi bộ tộc người Tellem. Đây là điểm du lịch leo núi mạo hiểm nổi tiếng cho những du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hiểm trở ở châu Phi.

7. Guadix, Tây Ban Nha

Từng là nơi sinh sống của một tộc người ở phía Nam Tây Ban Nha, ngày nay, nơi đây chỉ còn là khu bảo tàng cho du khách tham quan. Guadix có tới hơn 2.000 ngôi nhà trong hang động và cả một nhà thờ lớn tuyệt đẹp cho du khách chiêm ngưỡng.

 

Theo Trí thức thời đại

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc