Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Bé trai 6 tuổi bị khoét mắt sẽ được lắp mắt điện tử

2,7 tỷ đồng quyên góp có thể giúp bé trai bị khoét mắt bán giác mạc tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc tìm lại được ánh sáng nhờ sự hỗ trợ của mắt điện tử.

 

Guo Bin sẽ được các bác sĩ cấy ghép mắt nhân tạo trong vài tháng tới. Hiện tại tình trạng của bé trai 6 tuổi này vẫn bình thường.

Em đang bắt đầu với những bài tập trị liệu tại bệnh viện trong khi thông tin em có thể mù vĩnh viễn sau vụ tấn công kinh hoàng vẫn được giấu kín.
Sau khi báo chí Trung Quốc đăng tải thông tin về trường hợp thương tâm của Guo Bin, rất nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền quyên góp tới gia đình cậu bé, số tiền quyên góp đã lên tới 130.500 USD (hơn 2,7 tỉ đồng).

Guo Bin hoàn toàn không biết việc em có thể mù vĩnh viễn sau vụ tấn công kinh hoàng
Guo Bin hoàn toàn không biết việc em có thể mù vĩnh viễn sau vụ tấn công kinh hoàng

Trong khi đó, bệnh viện Mắt Sơn Tây cho biết họ đã thu xếp những bác sĩ giỏi nhất để điều trị cho cậu bé này, và ca cấy ghép mắt giả sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Các chuyên gia tâm lý cũng đã liên hệ với gia đình để đưa ra những lời khuyên cho cậu bé và người thân.

Tại Hồng Kông, Bác sĩ nhãn khoa Dennis Lam tuyên bố Guo Bin sẽ có thể lấy lại được thị lực với sự trợ giúp của mắt điện tử. Vị bác sĩ này cho biết ông sẽ mổ và ghép mắt điện tử miễn phí cho Guo Bin.

Một vị hiệu phó trường dành cho trẻ em mù ở Taiyuan cũng cho biết trường sẽ nhận Guo Bin vào học và miễn toàn bộ học phí cho em nếu em đăng ký học ở đây.

Guo Bin đang được trị liệu tại bệnh viện
Guo Bin đang được trị liệu tại bệnh viện
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc