Home » Thế giới » Mỹ đưa siêu máy bay ném bom B-2 tấn công Syria?
Hai máy bay ném bom chiến lược B-2 và B-52 có thể được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến dịch tấn công Syria. Tờ “Tầm nhìn” (Nga) trích dẫn nguồn tin từ CNN cho biết vào hôm nay.

Máy bay ném bom chiến lược B-2.

Dẫn lời một đại diện của chính quyền Mỹ, kênh truyền hình CNN cho biết, trong chiến dịch quân sự có thể xảy ra ở Syria, Washington không loại trừ khả năng sử dụng siêu máy bay ném bom B-2 và “pháo đài bay” B-52.

Nếu “pháo đài bay” B-52 đã quá quen thuộc, thì B-2 được coi là vũ khí cực kỳ lợi hại của Không quân Mỹ. Chiếc máy bay ném bom chiến lược này được mệnh danh là “bóng ma trên bầu trời” bởi áp dụng khả năng tàng hình thế hệ 2. 

Máy bay B-2 từng được Không quân Mỹ sử dụng trong cuộc chiến Kosovo năm 1999, cũng như trong các chiến dịch ở Afghanistan, Iraq, Lybia. 

Mới đây nhất, khi tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng, Mỹ đã điều 2 máy bay B-2 tham tham gia tập trận chung với Hàn Quốc như một động thái cảnh báo Triều Tiên.

Dẫu vậy, nguồn tin của CNN cũng cho rằng, việc không kích bằng máy bay ném bom chiến lược chỉ là một trong số những phương án tấn công đang được đặt lên bàn ở Lầu Năm Góc. “Tên lửa có thể dễ dàng được phóng từ máy bay hoặc từ chiến hạm hay tàu ngầm,” nguồn tin của CNN cho biết.

Hiện quân đội Mỹ vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc sử dụng lực lượng nào tham gia vào các hoạt động quân sự có thể xảy ra tại Syria.

Trong khi đó, tờ New York Time trích dẫn một nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Lầu Năm Góc tăng số lượng các mục tiêu cần tấn công trên lãnh thổ Syria, đồng thời mở ra khả năng sử dụng lực lượng không quân. 

Trước đó, kế hoạch tấn công Syria của Mỹ có vẻ như chỉ gói trọn trong phương án sử dụng tên lửa hành trình phóng đi từ các chiến hạm của họ ở Địa Trung Hải.

Theo danviet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc