Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Triều Tiên có thể bất ngờ tấn công Hàn Quốc

Ngày 2.4, sau sự kiện đấu pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hồi đầu tuần, một quan chức chỉ huy quân sự của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo việc Triều Tiên có thể bất ngờ tấn công Hàn Quốc mà không có cảnh báo trước.

Tuy nhiên, chỉ huy lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc tin rằng, sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 nước sẽ duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: EPA)

Phát biểu trong một phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, Tướng Curtis Scaparrotti, chỉ huy lực lượng của Mỹ ở Hàn Quốc cho hay: “CHDCND Triều Tiên hoàn toàn có khả năng và trên thực tế là đang gây ra một mối đe dọa ngày càng lớn. Họ có thể tấn công Hàn Quốc mà chỉ đưa ra rất ít thậm chí là không có cảnh báo trước”.

Theo Yonhap, ông Scaparrotti chỉ ra rằng, quân đội Triều Tiên có quy mô lớn thứ 4 trên thế giới, 70% bộ binh Triều Tiên triển khai gần khu phi quân sự của nước này và các loại tên lửa của họ cũng đủ khả năng tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc và các vùng lân cận.

Cảnh báo của ông Scaparrotti, chỉ huy 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc được đưa ra giữa lúc căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu leo thang trong thời gian gần đây.

Hôm 31.3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã bắn hơn 500 quả đạn pháo, trong đó có khoảng 100 quả rơi xuống khu vực gần biên giới tranh chấp trên biển giữa 2 nước.

Hàn Quốc ngay lập tức đã có hành động đáp trả với khoảng 300 quả đạn pháo bắn về phía Triều Tiên, Hàn Quốc cũng đã cử các máy bay chiến đấu F-15K đến tuần tra ở khu vực gần biên giới với Triều Tiên.

Bình luận về sự kiện trên, Tướng Scaparrotti cho rằng, các hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên là không đáng ngạc nhiên.

Ông Scaparrotti nói: “Đây là một chiến lược quen thuộc của Triều Tiên để phô trương sức mạnh hòng gây sức ép lên Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc tập trận chung của chúng tôi đang diễn ra”.

Tuy nhiên, ông Scaparrotti cho rằng, bất chấp việc ngân sách quốc phòng trong năm 2014 của Mỹ bị cắt giảm, sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ đảm bảo duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc