Home » Thể thao » Hơn 100.000 fan Argentina đến Brazil
Thành phố Rio de Janeiro đang phải tăng cường công tác an ninh nhằm chuẩn bị đón tiếp hơn 100.000 CĐV Argentina tới để cổ vũ cho La Albiceleste trong trận chung kết World Cup 2014 với ĐT Đức tại sân vận động huyền thoại Maracana.

Theo tin từ AFP, rất đông người hâm mộ Argentina đã di chuyển sang nước láng giềng Brazil bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe buýt và xe kiêm “nhà lưu động” để dõi theo những bước chân của ngôi sao Lionel Messi và đồng đội tại World Cup 2014, mặc dù rất nhiều người trong số đó không thể tìm được vé để vào sân.

Cả tháng vừa qua, các đường phố của Brazil luôn nhộn nhịp những tiếng hò reo, của hàng trăn ngàn CĐV tới từ quốc gia láng giềng Nam Mỹ, Argentina. Số lượng ngày càng đông dần lên khi Messi và các đồng đội tiến sâu ở World Cup 2014.

cdv argentina 

CĐVArgentina đổ bộ đến thành phố Rio ngày một đông

 

Hàng chục ngàn người đã có mặt tại Sao Paulo để ăn mừng chiến thắng trong trận bán kết với Hà Lan. Khiến đường phố tác nghẽn 6 giờ liền.

Trước trận chung kết sắp diễn ra gặp Đức, dòng người từ biên giới Argentina đổ về Rio de Janeiro không ngớt, khiến các tuyến đường quốc lộ ở khu vực dẫn tới Rio gần như bị tê liệt.

Các CĐV Argentina mới đến nhanh chóng hòa nhập với những người đã có mặt sẵn ở Rio tạo nên một không khí lễ hội đầy màu sắc. Họ cùng nhau ca hát, nhảy múa, bàn tán, bình phẩm và đều tin tưởng vào chiến thắng sẽ thuộc về đội nhà. Nhiều người còn cắm trại để vừa được thưởng thức không khí bóng đá vừa được tham gia vào lễ hội âm nhạc ngoài trời Terreirao do Samba, một sự kiện nhằm hưởng ứng cho World Cup.

Đây sẽ là động lực lớn cho đội quân của HLV Sabella khi họ đang chuẩn bị cho trận quyết chiến cuối cùng ở World Cup 2014. Có rất đông CĐV nhà đồng hành trước trận “tử chiến” với người Đức, Messi và đồng đội sẽ như được sống trong không khí ở quê nhà.

An ninh được tăng cường

Bất chấp sự ganh đua giữa 2 nền bóng đá Brazil và Argentina, cơ quan quản lý du lịch của Rio đã tuyên bố sẽ “trải thảm đỏ” để đón tiếp 100.000 CĐVArgentina dự kiến ​​sẽ đến thành phố này để chứng kiến trận chung kết Argentina – Đức.

 cdv argentina 2

Nhiều CĐV Argentina sẽ phải theo dõi trận chung kết trên màn hình công cộng

 

Nhiều NHM sẽ phải theo dõi trận đấu này trong các quán bar, hoặc màn hình công cộng, bởi vì mặc dù SVĐ Maracana có sức chứa theo thiết kết ban đầu khoảng 200.000 người, nhưng số chỗ ngồi của sân bóng này đã bị giảm bớt chỉ còn 75.000 sau khi được sửa chữa lại để phục vụ cho World Cup.

Cảnh sát Brazil sẽ tăng cường tuần tra để sớm phát hiện và ngăn chặn những vụ ẩu đả. Trước World Cup, Brazil đã thông báo có khoảng 2.100 CĐV quá khích đã có mặt ở sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Hơn 50 người đã bị giam giữ vì những hành vi liên quan tới bạo lực ở bên trong hoặc bên ngoài sân.

Trang tin tức G1 đã cho hay cơ quan chức năng Brazil sẽ triển khai 11.500 nhân viên cảnh sát xung quanh sân vận động Maracana nhằm đảm bảo an ninh cho trận chung kết, gấp đôi so với 6 trận chung kết giải đấu này được tổ chức trước đó. Bộ Tư pháp cũng cho biết sẽ điều gấp đôi số nhân viên lên đến 1.000 người để phòng ngừa các vụ ẩu đả.

Các CĐV Argentina thường xuyên có những hành động thiếu kiểm soát khi cổ vũ bóng đá. Trong trận Argentina gặp Bosnia diễn ra ở Rio ở vòng đấu bảng, có khoảng 30 CĐV Argentina đã tự ý lao qua cổng bảo vệ và vượt hàng rào an ninh để tìm cách vào sân vận động. Sau đó, 8 người đã bị bắt giữ, tuy nhiên số còn người đã trốn vào được trong sân.

 

Nguyễn Tùng (Khampha.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc