Home » Thế giới » Tâm thư của một con tin Nhật trước khi đi vào vùng đất của IS
nha bao nhat banNhà báo Nhật Bản Kenji Goto đang là con tin của IS (ảnh: Ibtimes.co.uk)
Kenji Goto, một phóng viên tự do của Nhật Bản, trước khi tiến vào vùng lửa đạn Syria đã làm một video ngắn trên di động gửi về cho gia đình.

Theo lời kể của Alaaeddin Al-Zaeem, 34 tuổi là người dẫn đường kiêm phiên dịch của nhà báo Kenji Goto trong thời gian ông ở tại Syria, anh ta đã ở bên cạnh nhà báo người Nhật những thời khắc cuối cùng trước khi Kenji Goto bị Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt giữ.

Alaaeddin nói rằng: phóng viên Goto đã ghi một đoạn video vào điện thoại di dộng: “Tôi đang tiến vào vùng Raqqa. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi sẽ không bao giờ thù ghét người dân Syria. Tôi hy vọng tôi có thể trở về an toàn sau khi đến vùng lửa đạn hiểm nguy này”.

Sau khi nói bằng tiếng Nhật, Goto ghi âm tiếp cũng đoạn tâm thư này bằng tiếng Anh. Đoạn video có thời lượng 2 phút 26 giây được cho là những lời cuối cùng của nhà báo Kenji Goto, tại thị trấn Marea, bắc Syria thời điểm sáng 25/10/2014.

Hôm đó, Alaaeddin Al-Zaeem đã khuyên nhà báo Goto không nên đi vào vùng nguy hiểm song ông vẫn nhất quyết muốn ghi lại hình ảnh chân thực về cuộc sống của người dân, của những người tị nạn và trẻ em trong sự cai trị của IS.

Sau thời điểm đó, Alaaeddin đã chia tay nhà báo Goto và không thể nào liên lạc được với ông cho tới ngày 19/1, Alaaeddin được biết IS đã đe dọa giết 2 con tin Nhật Bản nếu không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ. Quá thời hạn chót của cuộc “mặc cả”, vẫn chưa có thông tin chính xác về số phận của nhà báo Kenji Goto./.

Ngân Giang

Theo The Japan News, vov

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc