Home » Thế giới » Trung Quốc: Hàng trăm người dân tấn công đồn công an
Truyền thông thế giới đưa tin và cuộc tấn công của hàng trăm trăm người dân nhắm vào một đồn công an ở Trung Quốc.
13 người đã bị bắt giữ sau khi hàng trăm dân làng tấn công một đồn công an ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

13 người đã bị bắt giữ sau khi hàng trăm dân làng tấn công một đồn công an ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Hàng trăm người tấn công đồn công an tại Trung Quốc

BBC cho biết, hôm qua (20/6), 13 người đã bị bắt giữ sau khi hàng trăm dân làng tấn công một đồn công an ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Tình trạng bạo lực đã xảy ra sau cái chết của một phụ nữ trẻ, cô Cao Hui (28 tuổi). Các quan chức huyện Shuangfeng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cho rằng cô Cao tử vong vì ngộ độc thuốc trừ sâu, trong khi đó người thân của cô lại nghi ngờ và cho rằng chồng cô có liên quan đến cái chết của cô.

Hôm thứ Năm vừa qua (18/6), gia đình cô Cao phát hiện xác của cô tại nhà mẹ chồng. Vì nghi ngờ người chồng có liên quan, người nhà cô Cao đã đánh người này. Sau đó, họ bắt các quan chức địa phương làm con tin khi các quan chức này cố gắng can thiệp.

Theo tờ Huffington Post, báo cáo của các nhà chức trách địa phương nói rằng chính phủ đã triển khai hơn 150 công an và đàm phán với người dân để yêu cầu thả các nhân viên chính phủ.

Bạo lực tiếp tục leo thang khi hàng trăm dân địa phương xông vào đồn công an, chặn một con đường, và làm bể lốp xe của một chiếc xe công an nhằm ngăn không cho công an rời đi.

Sáng thứ Sáu (18/6), đám đông đã ném đá và xịt tương ớt vào các nhân viên công an khi những người này cố gắng thoát ra ngoài.

Bạo lực phản ánh sự mất lòng tin của người dân vào khả năng của chính quyền địa phương trong việc điều tra và xét xử các vụ tranh chấp một cách công bằng, đồng thời làm gia tăng sự thù địch của họ đối với chính quyền.

Bình Minh tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/hang-tram-nguoi-tan-cong-don-cong-an-tai-trung-quoc.html

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc