Home » Sức khỏe » Ngăn chặn tiểu đường bằng … ” đi bộ”
Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh và đưa ra lời khuyên cho con người muốn phòng bệnh tiểu đường thì đi bộ 10 phút mỗi ngày thay cho việc uống thuốc.

Các nhà khoa Mỹ cho biết, đi bộ 10 phút mỗi ngày là liều thuốc hiệu quả để chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2.

Đi bộ mỗi ngày để phòng chống bệnh tiểu đường tuýp 2

Theo Express, tại buổi họp của Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở Florida mới đây, ông Paul Poirier, người đứng đầu nghiên cứu đã đưa ra kết luận những bệnh nhân chăm chỉ tập thể dục với cường độ cao 3 lần mỗi ngày, 5 ngày một tuần sẽ làm giảm lượng đường trong máu lớn hơn so với những người tập luyện ở mức độ thấp. Đi bộ là cách vận động phù hợp nhất với người mắc tiểu đường.


Ảnh: mztslim365.com.

Tại Anh, tỷ lệ người mắc tiểu đường tuýp 2 tăng gần như gấp đối trong vòng 15 năm qua. Với lối sống lười vận động dẫn đến bệnh béo phì này, các chuyên gia cảnh báo Anh sẽ có 5 triệu người mắc tiểu đường vào năm 2025.

Ông Avinash Pandey đến từ Đại học Western Ontario ở Canada đã nghiên cứu về tác dụng của việc tập luyện với cường độ cao. Ông xem xét tác động của việc tập luyện ngắn nhưng thường xuyên trên 76 bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 67.

Kết quả cho thấy, những người đi bộ khoảng 10 phút mỗi lần, 3 lần một mỗi ngày sẽ giảm 0,82% lượng đường trong máu. Trong khi đó, những người tập luyện với cường độ thấp chỉ giảm được 0,25%. Ngoài ra, việc tập luyện này cũng giúp giảm ba lần chỉ số khối cơ thể, loại bỏ cholesterol xấu và cải thiện cholesterol tốt.

Ông Pandey cho biết thêm: “Thực hiện các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn là biện pháp phục hồi chức năng bệnh tiểu đường”.

Không phải lúc nào cũng dùng thuốc để trị những căn bệnh, bạn có rất nhiều cách đơn giản như là ” đi bộ”.

Theo VnExpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc