Home » Thế giới » Trung Quốc bắt giữ 7 luật sư nhân quyền
Trung Quốc bắt giữ các luật sư nhân quyền để xét xử về tội âm mưu lật đổ chế độ.

TQ bắt 7 luật sư nhân quyền để điều tra tội âm mưu lật đổ chính phủ.

000_Hkg9872009.jpg

Ảnh minh họa chụp tại Bắc Kinh trước đây.

Tin từ Bắc Kinh cho hay chính phủ Trung Quốc quyết định bắt giữ 7 luật sư nhân quyền cùng 9 người phụ tá, để điều tra về tội âm mưu lật đổ chính phủ.

Lệnh bắt giữ được công bố hồi sáng nay, cho dù những người này đã bị công an tạm giữ từ tháng Bảy năm ngoái.

Tin tức chúng tôi thu thập được nói rằng gần như chắc chắn những người này sẽ bị đưa ra tòa, phải nhận những bản án nặng nề, từ hàng chục năm tù cho đến bản án tù chung thân.

Xin nói thêm đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc đưa luật sư nhân quyền và nhân viên phụ tá ra tòa xét xử về tội âm mưu lật đổ chế độ hoặc những tội danh tương tự. Truyền thông Trung Quốc cũng thường xuyên đang tải những bài báo gọi các luật sư nhân quyền là bọn phạm pháp, chủ mưu gây rối và xúi dục biểu tình.

Điều đáng chú ý là mặc dù biết trước sẽ gặp khó khăn, nhưng đã có những luật sư lên tiếng bênh vực cho các đồng nghiệp. Một bản tuyên bố phổ biến trên mạng viết rằng trách nhiệm của luật sư là phải bảo vệ công lý, chống độc tài, áp bức.

Bản tuyên bố mang chữ ký của 300 luật sư Trung Quốc còn viết rằng dù mây mù dày đặc, tối tăm, nhưng họ tin tưởng ngày mai trời sẽ sáng.

 

Theo Rfa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc