Home » Thế giới » Phi công điều khiển MiG-23 rơi ở Syria bị IS bắt giữ
Nga dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang Syria cho biết, chiếc MiG-23 của Syria đã bị rơi do lỗi kỹ thuật. Phi công đã nhảy dù thoát hiểm kịp thời.

IS bắt giữ phi công điều khiển MiG-23 bị rơi ở Syria.

Phi công tên là Azzam Eid từ thành phố Hama đã bị bắt sau khi hạ cánh bằng dù gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 22/4 tuyên bố đã bắt giữ một phi công điều khiển MiG-23 của Không quân Syria bị rơi tại Damascus.

IS bắt giữ phi công điều khiển MiG-23 bị rơi ở Syria - Ảnh 1

Một mảnh vỡ của máy bay mang cờ Syria. Ảnh Reuters.

“Phi công tên là Azzam Eid từ thành phố Hama đã bị bắt sau khi hạ cánh bằng dù gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay”, Reuters dẫn tuyên bố của IS cho hay.

Có những báo cáo trái chiều nhau về nguyên do dẫn tới vụ máy bay rơi.

Trước đó, Interfax của Nga dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang Syria cho biết, chiếc MiG-23 của Syria đã bị rơi do lỗi kỹ thuật. Phi công đã nhảy dù thoát hiểm kịp thời.

“Chiếc máy bay gần đây đã phải sửa chữa… Không có cuộc tấn công từ mặt đất. Nó bị rơi do lỗi kỹ thuật. Phi công đã thoát ra ngoài”, Interfax dẫn nguồn tin cho biết.

IS bắt giữ phi công điều khiển MiG-23 bị rơi ở Syria - Ảnh 2

Xác chiếc MiG-23 sau khi bị rơi. Ảnh Reuters

Tuy nhiên, IS tuyên bố rằng nhóm này đã bắn hạ chiếc MiG-23 của Không quân Syria khi nó đang di chuyển ở phía tây sân bay Damascus, trong khu vực do nhóm này kiểm soát.

Đoạn video được IS công bố cho thấy những kẻ khủng bố vây quanh đống đổ nát của chiếc máy bay có vẽ cờ Syria trên thân. Tuy nhiên, nội dung video chưa được xác minh độc lập.

Đài quan sát Syria, nhóm quan sát độc lập cuộc xung đột tại Syria, cho biết, chiếc máy bay bị rơi ở vùng nông thôn phía đông nam Damascus sau khi bay qua lãnh thổ do IS kiểm soát.

Nhóm này không có thông tin chi tiết về tình trạng của phi công hay khẳng định máy bay bị rơi do lỗi kỹ thuật hoặc bị bắn hạ.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc