Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Donald Trump sẽ rời hội nghị G20 nếu bị TQ tiếp đón khiếm nhã như Obama

Ông Donald Trump cho hay ông sẽ quay trở về Mỹ ngay, bỏ luôn hội nghị G20 khi gặp phải sự cố Trung Quốc tiếp đón khiếm nhã như ông Obama.

>> Đấu đá nội bộ TQ liên quan đến cuộc tiếp đón khiếm nhã Tổng thống Obama

Ảnh minh họa

Tổng thống Obama xuống sân bay Hàng Châu bằng cầu thang của chuyên cơ, không có thảm đỏ. Ảnh: Reuters

Không giống như các nguyên thủ quốc gia khác tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc, ông Obama hôm 4/9 bước từ chuyên cơ xuống sân bay Hàng Châu bằng cầu thang thông thường, không có thảm đỏ.

“Họ thậm chí không cung cấp cho ông ấy cầu thang thích hợp để rời máy bay. Các bạn thấy đó. Chúng ta nhìn thấy những bức ảnh chụp các nhà lãnh đạo khác đang bước xuống với một thảm đỏ rất đẹp, còn ông Obama bước xuống trên cầu thang kim loại”, Telegraph dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump nói tại một sự kiện bàn tròn ở bang Ohio hôm qua.

“Tôi phải nói với các bạn rằng, nếu là tôi, tôi sẽ tuyên bố ‘này những người kia, tôi rất tôn trọng các bạn nhưng khép cửa lại, chúng tôi sẽ rời khỏi đây”, ông nói tiếp. “Đó là một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng”.

Nhóm vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton lập tức đáp trả lại phát ngôn của ông Trump, cho rằng đây là một minh chứng về “tính khí” của ông.

“Ông Trump sẽ rời hội nghị G20 vì chiếc cầu thang xúc phạm ông ta”, Jesse Ferguson, phát ngôn viên của bà Clinton viết trên Twitter.

Các nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh giải thích rằng phía Mỹ đã yêu cầu được sử dụng cầu thang riêng thay vì cầu thang do sân bay cung cấp, có thảm đỏ, do người điều khiển xe thang của Trung Quốc không biết tiếng Anh. Ông Obama sau đó cũng cho rằng không nên quan trọng hóa vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump cho rằng các lãnh đạo thế giới “thiếu tôn trọng” đối với ông Obama.

“Sự thật là họ không tôn trọng chúng ta. Khi Tổng thống Obama hạ cánh xuống Cuba trên chiếc Air Force One, không có lãnh đạo ở đó, không có ai đón tiếp ông ấy cả. Có lẽ đây là một sự cố chưa có tiền lệ trong lịch sử lâu dài và danh giá của chiếc Air Force One”, ông Trump nói hồi tháng 4. “Sau đó, thật kinh ngạc, điều tương tự lại xảy ra ở Arab Saudi. Đó được xem là sự không tôn trọng”.

Anh Ngọc

Theo vnexpress.net


2 ý kiến dành cho “Donald Trump sẽ rời hội nghị G20 nếu bị TQ tiếp đón khiếm nhã như Obama”

  1. vo van that 06/09/2016

    Day khong phai loi cua TQ mà la do phai doan My tu choi nguoi phien dich thap tung nguoi dieu khien cau thang khong biet tieng Anh. My nen nho rang tieng Anh khong phai la ngon nghu pho dung o TQ. Day là san bay cua TQ,My khong nen doi hoi qua dang, ai lai xe cau thang la chuyen cua TQ, mien là ong Obama co cau thang xuong la duoc roi. Toi tin la ong Obama khong kho tinh den nhu vay, day chang qua la am muu cua CIA nham tao ra mot khong khi cang thang ngay tu dau de làm giam bot uy tin TQ.
    Neu ong Trump duoc bau Tong Thong nam toi, toi tin la se khong bao gio co cuoc gap go giua cac ong Tong thong My va Philipin

    Reply
    • TAO LÀ CƯỜNG 07/09/2016

      MÓI VẬY LÀ ĐỦ HIỂU TRÌNH ĐỘ HIỂU BIẾT CỦA MÀY THẾ NÀO RỒI ! TẤT CẢ CÁC LÝ DO ĐƯA RA CHỈ LÀ NGỤY BIỆN VÀ NGTA THỪA HIỂU NÓ RA SAO , SAU SỰ VIỆC NÀY TAO CÀNG CẢM THẤY PHỤC VÀ QUÍ TRỌNG ÔNG OBAMA VÔ CÙNG – 1 CON NGƯỜI HIỂU BIẾT , BAO DUNG VÀ RỘNG LƯỢNG.

      Reply

Ý kiến bạn đọc