Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Châu Á làm giàu nhanh nhất thế giới
Châu Á tạo ra của cải nhanh hơn bất kỳ một khu vực nào khác trên thế giới. Hiện giờ, số người giàu có tại châu Á bằng với châu Âu và tới 2013, số lượng đại gia ở châu Á sẽ lớn hơn ở Mỹ.


Châu Á hiện có nhiều công ty trị giá 1 tỷ USD hơn Mỹ, phần đông là các công ty trong và ngoài Trung Quốc. Các nền kinh tế châu Á được dự báo sẽ phát triển mạnh, từ một con số sang hai con số. Không nghi ngờ gì nữa, thời đại của châu Á đã tới.

Theo báo cáo thịnh vượng toàn cầu của tập đoàn tư vấn Boston năm 2010, người giàu ở châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng giữ của cải gần nhà. Những người giữ tiền ở nước ngoài thường ký gửi nó ở Singapore và Hong Kong, thay vì thiên đường Thụy Sĩ như truyền thống.

Sự trỗi dậy của Singapore và Hong Kong với tư cách là trung tâm của khu vực ngân hàng tư doanh là một phần nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng giàu có trong khu vực, bên cạnh viêc Mỹ và châu Âu thắt chặt các quy định. Không còn gì thắc mắc, những ngân hàng tư doanh toàn cầu đang dịch chuyển để đóng đô ở châu Á.

Tiểu sử của các triệu phú châu Á cũng khá khác biệt so với những đại gia giàu có ở châu Âu, những người vốn là khách hàng thân quen của các ngân hàng tư doanh toàn cầu. Các triệu phú Trung Quốc thường chưa tới 40 tuổi, trẻ hơn nhiều so với những triệu phú ở châu Âu, thường là trong độ tuổi giữa hoặc cuối 50. Các triệu phú châu Á thường là những người tự tay làm nên cơ nghiệp, giữ một lượng cổ phần đáng kể trong doanh nghiệp của chính mình và vẫn giỏi giang trong việc làm giàu.

Hoài Linh

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc