Home » Khám Phá, Khoa học » Cuộc đại tuyệt chủng mới của Trái đất đã bắt đầu
Trái đất có thể đứng trước bờ vực của cuộc đại tuyệt chủng mới trong lịch sử, các nhà khoa học thuộc trường đại học California (Mỹ) cảnh báo.

Các nhà khoa học cho rằng tốc độ suy giảm về số lượng của loài động vật từ ếch, cá cho tới hổ nhanh ngang bằng với 5 cuộc đại tuyệt chủng của Trái đất trong vòng hơn 540 triệu năm qua. Nhóm nghiên cứu thuộc đại học California đánh giá hành tinh của chúng có để đang đứng trước cuộc đại tuyệt chủng mới.

“Nếu nhìn vào những động vật có vú được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng, bạn có thể thấy rằng nhiều loài sẽ biến mất khỏi Trái đất trong vòng 1000 năm nữa. Đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo chúng ta về một cuộc đại tuyệt chủng đang tới gần”, giáo sư Anthony Barnosky, thành viên nhóm nghiên cứu, lo ngại.

Cuộc đại tuyệt chủng mới của Trái đất đã bắt đầu - Tin180.com (Ảnh 1)Những động vật có nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng

Tuy vậy, giáo sư Anthony Barnosky cho rằng vẫn chưa quá muộn để cứu những loài động vật quý hiếm thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Điều chúng ta cần làm bây giờ là bảo vệ môi trường sống, ngăn chặn những sinh vật ngoại lai, phòng chống bệnh dịch và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cẩu.

“Cho đến nay, 1-2% tổng số động vật trên Trái đất bị tuyệt chủng. Xét về số lượng, dường như Trái đất của chúng ta đang tiến rất gần cuộc đại tuyệt chủng mới. Nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội để bảo vệ những loài động vật còn lại.”, giáo sư Barnosky cho biết.

Các nhà nghiên cứu về sinh vật học ước tính rằng ít nhất 80 loài động vật có vú trong tổng số 5.570 loài được phát hiện đã tuyệt chủng trong vòng 500 năm qua.

(theo bee)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc