Home » Thế giới » Lộ hình ảnh đầu tiên của Bạc Hy Lai tại tòa

Không phải là hình ảnh tiều tụy như nhiều người vẫn tưởng, Bạc Hy Lai xuất hiện tại Tòa án với hình ảnh khá chỉn chu: đầu tóc gọn gang, áo sơ mi trắng tinh, quần tối màu và có thắt lưng.

Phiên tòa xét xử cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bắt đầu từ sáng nay, 22.8 tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Sơn Đông.

 

 

An ninh tại phiên tòa được thắt chặt nghiêm ngặt, chỉ với sự tham dự của 5 người thân phía bị cáo Bạc Hy Lai, 19 nhà báo và 84 người khác. 

Đây cũng là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Bạc Hy Lai sau 18 tháng kể từ khi dính bê bối nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Theo bản cáo trạng được đăng tải trên trang mạng chính thức của Tòa án Nhân dân Trung cấp Sơn Đông, ông Bạc bị cáo buộc nhận tổng cộng 21,8 triệu Nhân dân Tệ (3,56 triệu USD) tiền hối lộ từ hai doanh nhân thành phố Đại Liên.

Cáo buộc lạm dụng chức quyền liên quan tới vai trò của ông trong việc bao che cho tội giết người của vợ – bà Cốc Khai Lai.

Đài Truyền hình Trung uơng Trung Quốc cho hay, phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày và phán quyết “có thể được công bố trong đầu tháng Chín”.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc