Home » Khám Phá, Khoa học » Nguyên nhân tạo ra bọt sóng biển
Bọt nước trên bờ biển được hình thành chủ yếu do các vật chất hữu cơ trong đại dương bị khuấy động tạo nên.

Khi sóng biển cuộn vào bờ thường tạo ra rất nhiều bọt nước, chúng phủ đầy các lối đi dọc theo bờ biển. Đặc biệt trong những ngày mưa bão và có nhiều gió, lượng bọt tạo ra với số lượng càng nhiều hơn, Mother Nature Network cho hay.

Nguyên nhân tạo ra bọt sóng biển
Bọt nước trên bờ biển. (Ảnh: Jaymi Hiembuch/MNN)

Nước biển chứa các hạt nhỏ li ti bao gồm muối hòa tan, protein, chất béo, tảo chết và nhiều chất hữu cơ khác. Khi hỗn hợp này bị gió và các con sóng làm xáo trộn mạnh sẽ tạo ra các bong bóng nhỏ trên bề mặt nước biển.

Vì vậy, về cơ bản bọt sóng biển là một tập hợp các bong bóng được hình thành bằng cách làm khuấy động nước biển, chúng xuất hiện hoàn toàn tự nhiên và không gây hại cho con người.

Tuy nhiên, bọt biển cũng hình thành ở những cống thoát nước ô nhiễm chảy vào đại dương hoặc do hiện tượng tảo có hại nở hoa ở vùng nước sâu gần bờ, chúng có nhiều tác động xấu đến sức khỏe của con người và môi trường.

Sau khi tảo phân hủy, chúng tạo ra các bong bóng nước chứa độc tố phát tán vào không khí, có thể gây kích ứng mắt cho người đi bộ trên bãi biển, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người mắc bệnh hen suyễn và bệnh về đường hô hấp.

(Theo khoahoc.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc