Home » Thế giới » Thêm một quan chức Trung Quốc bị tình nghi tham nhũng
Trung Quốc đã xác nhận nước này đang điều tra ông Mã Kiện, một quan chức cấp cao của chính phủ, vì tội tham nhũng.
>>Chuyên gia đoán định về những bí mật của Chu Vĩnh Khang
 >>Chu Vĩnh Khang không thể thoát khỏi tội danh đàn áp Pháp Luân Công

Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Mã bị tình nghi “vị phạm nghiêm trọng” pháp luật của Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ xóa bỏ tham nhũng.

Ông Mã Kiện là nhân vật cấp cao trong chính phủ bị nhắm tới trong chiến dịch truy quét tham nhũng trong số các quan chức của Đảng.

Ông là Thứ trưởng Bộ An ninh, chuyên quản lý các chiến dịch tình báo và phản gián ở nước ngoài.

Hiện vẫn chưa có thêm chi tiết nào khác ngoài một dòng tuyên bố trên trang web của Ủy ban Trung ương Điều tra Kỷ luật, tuy nhiên câu nói này thường được áp dụng với các vụ tham nhũng.

Những thông tin về cuộc điều tra ông Mã đã xuất hiện từ đầu tháng này, khi tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho rằng vụ tham nhũng này có liên quan đến một tập đoàn công nghệ lớn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ xóa bỏ tham nhũng trong nội bộ chính phủ cầm quyền khi ông lên nắm quyền vào cuối năm 2012, và gọi đây là mối đe dọa đối với sự tồn vong của Đảng.

Trong những tháng gần đây, rất nhiều quan chức cấp cao đã bị bắt giữ, một trong số đó là ông Chu Vĩnh Khang, cựu bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố mở một cuộc điều tra ông Trương Côn Sinh, một trong những trợ lý ngoại trưởng của nước này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.

 

Theo infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc