Home » Thế giới » Nổ tại nhà máy hóa chất ở Chiết Giang: không khí khác thường, học sinh chảy máu mũi
Những vụ nổ nơi nhà máy hóa chất gây ô nhiễm nguy hiểm cho người dân sống ở khu vực xung quanh. Gần đây ở Trung Quốc rất nhiều các vụ nổ nhắm vào các nhà máy và kho chứa hóa chất.
Trong năm nay (2015), tỉnh Chiết Giang đã có ít nhất 5 công ty bị cháy nổ. (Ảnh: internet)

Trong năm nay (2015), tỉnh Chiết Giang đã có ít nhất 5 công ty bị cháy nổ. (Ảnh: internet)

Sự cố cháy nổ liên tục xảy ra ở Trung Quốc đại lục. Mới đây, lại có sự cố cháy nổ ở nhà máy cao su tại thị xã Lan Khê, tỉnh Chiết Giang. Đây là sự cố nổ công ty thứ 5 ở tỉnh Chiết Giang trong năm nay. Nhiều người dân địa phương cho biết họ nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ, sau đó họ thấy không khí có mùi khác thường. Hiện mọi người đều cảm thấy lo lắng vì sợ ô nhiễm môi trường.

Khoảng 5:30 chiều ngày 12/10, vụ nổ xảy ra tại nhà máy cao su xảy ra ở gần hồ Xích Sơn, trấn Mã Đạt, thị xã Lan Khê. Theo tin từ truyền thông Trung Quốc đại lục, diện tích vụ hỏa hoạn trong khoảng 600 m2, phân xưởng bị cháy nổ là nơi chứa dầu thông, hiện đã xác định có 2 người thương vong.

Một người tận mắt chứng kiến kể lại rằng, có 2 tiếng nổ cực mạnh tại hiện trường. Đến 9:30 tối nhưng ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt bởi cơ quan chức năng. Do lo lắng về vấn đề an toàn, đoạn đường cao tốc ở đó đã bị phong tỏa.

Sau vụ nổ, nhân viên Cục Bảo vệ Môi trường cho biết, họ đã kiểm tra không khí và nước ở xung quanh nhưng không phát hiện có gì bất thường. Một người dân địa phương thông tin cho Đài Á Châu Tự Do (RFA) biết hiện trường vụ nổ khói cuồn cuộn vô cùng lớn, sau đó bầu không khí không còn bình thường như trước. “Cột khói vừa rộng vừa cao đến nỗi ở tận trong thị xã cũng trông thấy rõ. Chắc chắn sẽ có ô nhiễm môi trường, vì đây là dầu thông. Người dân sống xung quanh dù cách xa ngàn mét nhưng vẫn ngửi thấy mùi khác thường trong không khí.”

Có người chia sẻ trên mạng: “Vào sáng ngày 13, tại trường trung học Vụ Thành ( Wucheng) có nhiều bạn bị chảy máu mũi, rất mong có cơ quan chức năng hỗ trợ tìm hiểu! Chuyện này rất có thể liên quan đến môi trường ô nhiễm do vụ nổ gây ra.”

Phóng viên đã gọi điện cho chính quyền thị xã Lan Khê và Cơ quan Bảo vệ môi trường nhưng không có ai nghe điện thoại, nguyên nhân vụ nổ đến nay vẫn chưa biết.

Trong năm nay (2015), tỉnh Chiết Giang đã có ít nhất 5 công ty bị cháy nổ. Ngày 5/10 nổ tại Công ty Công nghiệp Hóa chất Hồng Tường, tại Khu kinh tế kỹ thuật ở Hàng Châu; ngày 7/9 nổ tại Công ty Công nghiệp Hóa chất Nam Minh tại thành phố Lệ Thủy; đêm ngày 20/8 nổ nhà kho tại Công ty Khoa học Kỹ thuật cao Phân tử ở Ninh Ba, đây là công ty khí hóa lỏng lớn nhất ở Chiết Giang; ngày 10/2 nổ ở Công ty Sản xuất Mỹ phẩm Ai Nhụy tại thị xã Lan Khê.

Tinh Vệ biên dịch từ secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc