Home » Thế giới » Pháp rầm rộ tuyển quân sau khủng bố, dân Đài Loan Hồng Kông tích cực tham gia
Sau khi Paris bị khủng bố tập kích, một công ty Đài Loan đã rầm rộ dán áp phích tuyển quân của Pháp tại Đài Loan và Hồng Kông; rất nhiều người dân đã gọi điện hỏi, thậm chí còn đăng ký nhập ngũ.
 tháng 02/2015, công ty Đài Loan dán quảng cáo tuyển quân của Pháp

tháng 02/2015, công ty Đài Loan dán quảng cáo tuyển quân của Pháp

Cô Vương, nhân viên tư vấn nhân sự của công ty Arsos Đài Loan, nói: “Tôi đã giải thích rõ ràng quảng cáo này hoàn toàn là thật chứ không phải chuyện đùa. Nếu các bạn tình nguyện hy sinh vì nước Pháp, họ sẽ có chính sách đãi ngộ rất tốt cho các bạn.” Trong cuộc phỏng vấn với trang báo Apple Daily tại Hồng Kông, cô Vương cho biết sau khi nước Pháp bị khủng bố, họ nhận được rất nhiều cuộc gọi từ Đài Loan và Hồng Kông.

Theo quảng cáo, vào tháng 2 năm nay, binh đoàn Lê Dương (Légion Étrangère,thường được gọi là binh đoàn mũ nồi xanh) tuyển mộ những người đàn ông dưới 40 tuổi thuộc tất cả các quốc tịch, yêu cầu không bị bệnh phổi.

Các ứng viên trúng tuyển sẽ được sang Pháp huấn luyện thể chất trong 3 tháng, sau đó sẽ kiểm tra khả năng chạy bộ, hít xà, gập bụng, hít đất và làm bài thi lý thuyết về quân sự. Sau khi đậu kỳ thi, các học viên sẽ trở thành lính đánh thuê phục vụ ít nhất 5 năm với mức lương cơ bản hằng năm là 40000 euro (42800 USD, hơn 950 triệu đồng).

Về phía Đài Loan sẽ trả phí huấn luyện và các chi phí cá nhân của tân binh.

Sau khi trở thành lính Lê Dương, họ sẽ được cấp quyền cư trú vĩnh viễn tại Pháp, chọn nhập quốc tịch Pháp sau khi nghỉ hưu. Nếu như họ phục vụ trong quân y, được đào tạo về y tế và cấp phép trong quân đội, sau khi nghỉ hưu sẽ trở thành bác sĩ.

Trước đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn của binh đoàn Lê Dương, mấy chục năm gần đây có rất nhiều nhóm người Trung Quốc tình nguyện tham gia. Tại Paris, có các hiệp hội, tổ chức của cựu chiến binh Lê Dương thuộc quốc tịch Trung Quốc thường xuyên tổ chức các hoạt động.

Biên tập: Nhâm Hạo

Dịch từ NTDTV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc