Home » Thế giới » 420 quan chức bị xử vì khai man lý lịch, mở đường xét lý lịch Giang Trạch Dân
Việc có nhiều quan chức đến thế bị xử vì khai man lý lịch khiến người ta nghĩ đến vấn đề lý lịch của Giang Trạch Dân.

>> Bức tranh sinh động về cuộc đấu đá nội bộ ĐCS Trung Quốc

giang-trach-dan

Theo giáo sư Lã Gia Bình, bố của ông Giang Trạch Dân, ông Giang Thế Hùng là đại Hán gian, còn ông Giang Trạch Dân cũng từng được qua Nhật huấn luyện đặc công (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

Gần đây, 420 quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc bị đưa ra xử lý vì tội làm giả hồ sơ.

Sau vấn đề gây chú ý này, trang tin giám sát của Ủy ban Kỷ luật Trung ương (UBKLTƯ) lại đăng tải bài viết đề cập đến vấn đề quan chức làm giả hồ sơ lý lịch. Thực tế, vấn đề này trước đây nhiều người cũng đã biết, mà tiêu biểu nhất chính là ông cựu Tổng Bí thư ĐCS Trung QUốc Giang Trạch Dân. Vì thế sau chuyện này, nhiều người hô hào ông Tập muốn xử lý quan chức tạo giả hồ sơ thì trước tiên phải vạch trần bộ mặt Hán gian của ông Giang Trạch Dân.

Bài viết được UBKLTƯ đăng tải tổng hợp lại những vấn đề làm giả bao gồm: ngụy tạo kinh nghiệm làm việc, khai man tuổi tác giảm xuống, nâng cao học lực… Có trường hợp vì muốn được bổ nhiệm tiếp, hoặc kéo dài nhiệm kỳ đã tự hạ tuổi xuống, nhiều khi xuất hiện trường hợp hài hước “cán bộ thần đồng”; nhiều trường hợp tự nâng cao học lực để được thăng chức; ngụy tạo thân thế để được vào bộ máy chính phủ…

Theo tư liệu chỉ ra, ông Lật Trí, cựu Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc khu vực Tân Cương là quan chức cấp Bộ và cấp Tỉnh đầu tiên bị UBKLTƯ thông báo ngụy tạo tuổi tác. Ông Lật Trí ngã ngựa vào tháng 3/2015, sau khi đã về hưu 2 năm. Vào tháng Tư cùng năm, UBKLTƯ đã thông báo ông Lật Trí ngụy tạo hồ sơ, che giấu tuổi thật, hối lộ và thông dâm.

Tội ngụy tạo hồ sơ, giấu tổ chức tuổi thật bị xếp vào vi phạm Điều 1 của Quy chế Kỷ luật, đây là trường hợp đầu tiên bị phát hiện.

Ngày 23/1 vừa qua, mục “Chính sự” trên Weixin của báo Tân Kinh có bài viết điểm danh những quan chức ngã ngựa vì ngụy tạo hồ sơ, trong bài cũng nhắc đến ông Lật Trí.

Ngoài ra, bài viết còn dẫn ra nhiều trường hợp ngụy tạo hồ sơ vô cùng hài hước. Tiêu biểu như:

Ông Tiết Tân Dân, cựu Cục trưởng Cục Kiến thiết Hương trấn và Nhà ở tại Hà Tân, Sơn Tây. Ông này trong quá trình xin việc, vào biên chế, vào Đảng, thăng chức và đăng ký hộ khẩu, đã 11 lần khai báo ngày sinh khác nhau, 4 lần ngụy tạo thời gian tham gia công tác, ngoài ra còn ngụy tạo văn bằng tốt nghiệp loại chính quy.

Bà Vương Nghiệp Lệ, cựu Phó Bí thư thành phố Thạch Gia Trang, trong hồ sơ ngoài chuyện giới tính là thật thì toàn bộ từ họ tên, tuổi tác, quá trình làm việc đều ngụy tạo. Trong bộ hồ sơ có hơn 90 con dấu thì đến 1/3 là dấu giả. Vào năm 2008 từng giả mạo làm con gái người khác với ý đồ chiếm đoạt số tài sản thừa kế kếch sù, sau bị phát giác mới ngã ngựa.

Ông Từ Giai Tắc, cựu Bí thư Thị trấn Ưng Đàm, Giang Tây ngụy tạo chức vụ, trong thời gian 8 năm có đến 8 chức vụ khác nhau, đồng thời chức vụ còn kéo dài sang hai tỉnh khác, nhiều chức chưa làm được một năm.

Vấn đề quan chức làm giả hồ sơ – hãy điều tra ông Giang Trạch Dân trước

Cùng với vấn đề UBKLTƯ điều tra nguy tạo hồ sơ của quan chức, nhiều người đã chia sẻ về vấn đề ngụy tạo hồ sơ của ông Giang Trạch Dân.

Học giả sử học Đại Lục là ông Lữ Gia Bình trong thời gian từ năm 2004 – 2010 đã nhiều lần lên tiếng phải công khai về thân thế Hán gian và ngụy tạo thân phận của ông Giang Trạch Dân.

Vào năm 2009, ông Lữ Gia Bình đã viết bài “Đề nghị điều tra tội bịp bợm chính trị và ‘hai gian hai giả’ của Giang Trạch Dân”, và cho công bố công khai.

Bài viết đã tiết lộ chứng cứ “hai gian” của ông Giang Trạch Dân, đó là bản thân ông Giang Trạch Dân và người cha ông ta đều là Hán gian cho người Nhật; ông Giang còn bán một phần lớn lãnh thổ rộng lớn của Trung Quốc cho Nga. Còn “hai giả” của ông Giang Trạch Dân là đã khai man là Đảng viên ngầm của ĐCS Trung QUốc từ năm 1949; ông Giang cũng khai man là “con liệt sĩ” Giang Thượng Thanh. Nhưng người cha thực của ông ta là Hán gian Giang Thế Hùng.

Ngoài ra, ông Giang Trạch Dân còn bị tố cáo ngụy tạo quá trình học đại học.

Thời kháng chiến, sau khi Đại học Trung ương ở Nam Kinh theo chính phủ Quốc dân Đảng dời về Trùng Khánh, chính quyền giả Uông Tinh Vệ đã lập ra Đại học Trung ương giả ở Nam Kinh. Từ năm 1943 – 1945, ông Giang Trạch Dân đã học ở trường Đại học Trung ương giả tạo này. Nhưng khi khai lý lịch, ông Giang Trạch Dân đã giấu thân phận ông ta từng học ở đây.

Vào đầu năm 2016, cùng với việc lãnh đạo đương nhiệm Tập Cận Bình nhắc lại có người muốn làm “Thái thượng hoàng” và chống tham nhũng không loại trừ “Thiết mạo tử vương”, dư luận cho rằng ông Tập đang đi vào giai đoạn cuối trong việc xử lý tập đoàn nhà Giang.

Gần đây, sau sự kiện UBKLTƯ đăng bài viết đề cập đến vấn đề quan chức làm giả hồ sơ lý lịch, nhiều người lại la ó, dù ông Giang Trạch Dân có đeo mặt nạ vào cũng không giấu được thân thế giả tạo của ông ta. Vì thế, ông Tập muốn trị tham quan giả tạo lý lịch, trước tiên phải lột mặt nạ của ông Giang ra làm gương.

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Cùng với phong trào khởi kiện Giang Trạch Dân đang diễn ra khắp nơi, người ta đang mong chờ sự thật lý lịch xuất thân hán gian, bán đất cho Nga của Giang Trạch Dân được công bố

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc