Home » Khám Phá, Khoa học » Tìm được chữ T trong bức ảnh – bạn là người có tố chất đặc biệt
Nhà khoa học: Hãy ‘tìm chữ T’ trong bức ảnh này?

Nếu bạn có thể tập trung để tìm ra chữ T vốn ẩn giấu ở đâu đó giữa đám chữ L trong vòng 10 giây, có lẽ bạn sở hữu tố chất đặc biệt…

chu-t

Tìm chữ T. (Ảnh: trường Đại học Johns Hopkins)

Trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ, đã công bố một bức ảnh đố vui “Tìm chữ T” (Find the T), trong đó chỉ rõ rằng “không phải màu ĐỎ”, vốn là yếu tố then chốt ở đây.

“Những cá nhân có thể dứt khoát bỏ qua thông tin gây mất tập trung sẽ tăng hiệu suất tìm kiếm trực quan của họ”.— Corbin A. Cunningham, tác giả chính

Trường đại học phát hiện rằng thông tin gợi ý “không phải màu ĐỎ” thực sự làm chậm lại tốc độ tìm kiếm chữ T của người tham gia.

“Những cá nhân có thể dứt khoát bỏ qua thông tin gây mất tập trung sẽ tăng hiệu suất tìm kiếm trực quan của họ, đây là kỹ năng quan trọng đối với một người tìm kiếm chuyên nghiệp, giống như bác sĩ X-quang và nhân viên an ninh với nhiệm vụ quét hành lý ở sân bay”, tác giả chính, Corbin A. Cunningham, chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

“Trò đố vui này có tiềm năng hỗ trợ các ngành nghề dựa trên tìm kiếm trực quan bằng cách đưa ra các chương trình đào tạo trong tương lai”.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay và chưa giải được câu đố, vậy đây là chữ T:

chu-t-2
(Ảnh: Internet)

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng kỹ năng lược bỏ là một phần chủ chốt trong việc tập trung.

“Trên thế giới, người ta thường nghĩ rằng sự tập trung giúp tăng cường khả năng xử lý các mục tiêu quan trọng”, đồng tác giả Howard Egeth, Giáo sư ngành Khoa học tâm lý và não bộ tại trường Đại học Johns Hopkins, cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Chúng tôi đã đo lường hoạt động của não bộ vào lúc đối tượng phản xạ một cách chọn lọc với các kích thích trong trò đố vui “Tìm chữ T”. Trò đố vui này được thực hiện giữa các kích thích cạnh tranh gây mất tập trung. Cùng với trò đố vui “Tìm chữ T”, nghiên cứu này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ động ngăn chặn các tác nhân kích thích cạnh tranh. Đây là thứ đối lập của sự tập trung, theo ý kiến của tôi”.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Thanh Hoa

https://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc/nha-khoa-hoc-hay-tim-chu-t-trong-buc-anh-nay.html

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho “Tìm được chữ T trong bức ảnh – bạn là người có tố chất đặc biệt”

  1. memutnguyen 06/03/2016

    Chi can tieng tich cua dong ho la toi tim duoc . Trong Phat giao do la su tinh tam. Toi thi du suc tinh tam ca ngay ,khong xao dong.

    Reply
  2. dũng 11/03/2016

    phat hien sau .. co le chua den 2 giay

    Reply

Ý kiến bạn đọc