Home » Thế giới » Hồ sơ Panama: Cháu ngoại Ủy viên Bộ Chính trị TQ sở hữu biệt thự hơn 1.000 tỷ đồng ở Hồng Kông
Chính quyền Trung Quốc đang cố gắng phong tỏa chặt thông tin về hồ sơ Panama vì liên quan đến rất nhiều quan chức.
cháu gái Lý Tố Đan của ông Ủy viên Bộ Chính trị Giả Khánh Lâm đã bỏ ra một khoản tiền lớn mua một dinh thự xa hoa ở Hồng Kông.

cháu gái Lý Tố Đan của ông Ủy viên Bộ Chính trị Giả Khánh Lâm đã bỏ ra một khoản tiền lớn mua một dinh thự xa hoa ở Hồng Kông.

“Hồ sơ Panama” tiết lộ thông tin tài sản ngầm của giới quyền quý đang lên cơn sốt ở các nơi ngoài Trung Quốc Đại Lục, tuy nhiên chính quyền Trung Quốc đang tìm mọi cách phong tỏa thông tin, các bình luận trên hệ thống mạng xã hội Trung Quốc Đại Lục đều bị ngăn chặn, bài xã luận trên báo chính thống là Thời báo Hoàn Cầu cũng bị gỡ bỏ.

Xem thêm: Trung Quốc kiểm duyệt thông tin: Cấm từ khóa và chủ đề “hồ sơ Panama”

Liên minh phóng viên Điều tra quốc tế vẫn tiếp tục tiết lộ thêm nhiều thông tin, không chỉ hé mở bí mật về các công ty đăng ký hoạt động ở nước ngoài của 9 quan chức hàng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc mà những thông tin mới nhất còn tiết lộ thêm nhiều nhân vật nổi tiếng khác ở Trung Quốc Đại Lục.

Nhân vật mới nhất bị tiết lộ là ông Thẩm Quốc Quân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư Yintai, ngoài ra còn có người con gái Tôn Phức Lài của ông Tổng Giám đốc Tập đoàn Wahara là Tôn Khánh Hậu ở Hàng Châu.

Ông Thẩm Quốc Quân và ngôi sao điện ảnh Thành Long (cũng đã bị tiết lộ trong hồ sơ) cùng là cổ đông của công ty Longmeng đăng ký kinh doanh ở quần đảo Virgin thuộc Anh. Bà Tôn Phức Lài cũng đã mua lại một công ty đầu tư ở quần đảo Virgin vào tháng 2/2015.

Cháu ngoại ông Giả Khánh Lâm mua biệt thự trị giá 380 triệu ở Hồng Kông

Ngày 7/4 vừa qua, truyền thông Hồng Kông đưa tin người cháu gái Lý Tố Đan của ông Ủy viên Bộ Chính trị Giả Khánh Lâm đã bỏ ra một khoản tiền lớn mua một dinh thự xa hoa ở Hồng Kông.

Theo tin từ Apple Daily, cô Lý Tố Đan (24 tuổi) vào tháng 11 năm ngoái đã bỏ ra 380 triệu Đô la Hồng Kông (hơn 1.092 tỷ đồng) mua lại một một dinh thự xa hoa của tòa nhà OPUS 3 ở số 53 đường Stubbs, đây là tòa nhà nổi tiếng ở Hồng Kông, toàn khu vực có 12 dinh thự, Lý Tố Đan mua lại khu vực có diện tích 477 m2, chi phí quản lý hàng tháng lên đến 54.000 Đô la Hồng Kông, đây là một trong những dinh thự có kinh phí quản lý cao nhất ở Hồng Kông.

Ngày 3/4 vừa qua, khi Liên minh phóng viên Điều tra quốc tế công bố “Hồ sơ Panama” cũng đã tiết lộ, người cháu gái này của ông Giả Khánh Lâm khi học Đại học Stanford ở Mỹ đã là cổ đông của hai công ty ở ngoài Trung Quốc Đại Lục, hai công ty này còn đăng ký hai công ty tư vấn ở Bắc Kinh. Có nghĩa là người cháu gái này khi vừa mới 20 tuổi đã sở hữu nhiều công ty khác nhau.

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc