Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Video cưỡng chế di dời bằng bạo lực ở TQ khiến 2 trẻ em thiệt mạng
Việc cưỡng chế đất ở Trung Quốc vô cùng man rợ, mới đây xe múc đất đã đâm thẳng cán qua người một cụ già, khiến cụ tử vong tại chỗ, mới đây thêm 2 trẻ em bị thiệt mạng.

>> Trung Quốc: Bị máy múc cán chết vì ngăn cưỡng chế thu hồi đất

cuong-che-dat

Trung Quốc: Video cưỡng chế di dời bằng bạo lực làm hai trẻ nhỏ thiệt mạng

Vừa qua, chính quyền thành phố Hải Khẩu tỉnh Hải Nam (Trung Quốc Đại Lục) đã huy động lực lượng cảnh sát cùng nhân viên phòng chữa cháy tham gia cưỡng chế giải tỏa bằng vũ lực man rợ. Sự cố đã gây ra cái chết của hai trẻ nhỏ, trong đó có một trẻ sơ sinh mới 3 tháng tuổi.

Từ video chia sẻ trên mạng cho thấy những nhân viên an ninh này đã hành hung vô cùng man rợ đối với người dân, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em, có thể nghe rõ tiếng kêu cứu và than khóc của người dân vô cùng thảm thương.

https://www.youtube.com/watch?v=iJ7X6SsWyQk

Theo thông tin nhiều người chia sẻ trên mạng vào ngày 1/5 vừa qua, vụ hành hung đã làm chết một trẻ em và một bà cụ, ngoài ra có một trẻ sơ sinh đang được cấp cứu. Vào ngày 2/5, Đài Truyền hình Tân Đường Nhân dẫn lời một người dân giấu tên ở trấn Trường Lưu cho biết, em bé mới sinh bị trọng thương nên cũng đã qua đời. Em bé bị chết mới 11 tuổi còn hài nhi thì mới được 3 tháng tuổi.

Người dân trấn Trường Lưu cho biết, chính quyền áp bức người dân thôn Quỳnh Hoa vì cho rằng họ tự ý xây dựng nhà cửa trái với quy định về kiến trúc xây dựng, bắt dỡ bỏ hơn 100 căn nhà, hiện nay đã dỡ được hơn 30 căn.

Một người dân khác cho biết, chính quyền vì cưỡng chế di dời người dân ở thôn Quỳnh Hoa, trấn Trường Lưu, quận Tú Anh đã huy động 1.200 người đến dỡ nhà dân, lực lượng cưỡng chế cầm roi điện và cây gậy đánh thẳng vào dân, không xem dân là con người nữa.

Sự việc đã gây căm phẫn trong dư luận khiến chính quyền thành phố Hải Khẩu phải lên tiếng trấn an dư luận rằng, hiện nay một số quan chức liên quan đã bị đình chỉ chức vụ để điều tra, có 7 nhân viên tham gia trấn áp đã bị bắt giam. Ông Phó Bí thư thành phố đã lên tiếng xin lỗi công khai.

Thực tế, ngày 8/10 năm ngoái, hàng ngàn người dân tại trấn Thạch Sơn quận Tú Anh thành phố Hải Khẩu đã biểu tình bao vây chính quyền vì kế hoạch cải tạo di dời của quan chức chính quyền. Khi đó đã xảy ra xung đột giữa người dân và cảnh sát do chính quyền huy động trấn áp, có 2 phụ nữ bị đánh roi điện, 4 người khác bị bắt giữ.

Năm 2012, tờ Đô thị Miền Nam đưa tin, nguyên nhân dẫn đến tình trạng xây dựng vi phạm kiến trúc cảnh quan ở thôn Quỳnh Hoa có nguồn gốc từ chính cán bộ thôn, ví dụ tiêu biểu như ông cán bộ họ Đàm của thôn đã xây dựng tòa nhà 11 tầng, sau đó nhiều người dân đã ào ào học theo.

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc