Home » Khám Phá, Khoa học » Độ dài ngón tay cho biết bạn là ai?
Muốn biết về sức khoẻ, tình trạng tâm lý hay tính cách của một con người? Hãy quan sát tỷ lệ độ dài giữa những ngón tay của họ.

Ngón tay và giới tính

Nghiên cứu của Đại học Leiden (Hà Lan) và Đại học Antwerp (Bỉ) cho thấy, ở nam giới, ngón đeo nhẫn thường dài hơn ngón trỏ, trong khi ở phụ nữ, hai ngón này thường xấp xỉ nhau. Các nhà khoa học châu Âu cho rằng, nguyên nhân là do mức độ tiếp xúc với testosterone (hormon giới tính nam) khi còn trong bụng mẹ. Các nhà nghiên cứu Đại học California cũng dựa trên quan điểm này để giải thích hiện tượng đa số người đồng tính nữ có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn.

Ngón trỏ ngắn hơn ngón nhẫn có thể coi là một dấu hiệu của nam tính. Theo TS John Manning (Đại học Liverpool, Anh), một chuyên gia dành nhiều năm nghiên cứu về tỷ lệ độ dài giữa các ngón tay, những người đàn ông có bàn tay kiểu này thường có số lượng tinh trùng lớn hơn, khả năng sinh sản cao hơn.

Ngón tay và sức khoẻ

Testosterone được coi là một yếu tố bảo vệ tim mạch, do đó, nam giới có ngón đeo nhẫn bằng hoặc ngắn hơn ngón trỏ thường có nguy cơ lên cơn đau tim cao hơn và ở độ tuổi sớm hơn so với các nhóm khác. Cụ thể, khi nghiên cứu 151 ca đau tim ở bệnh nhân nam, TS Manning nhận thấy, ở những người có ngón trỏ dài, ngón đeo nhẫn ngắn, độ tuổi gặp tai biến là 35 – 80, trong khi ở những người có bàn tay với đặc điểm ngược lại, độ tuổi này là 58 – 80.

Ngón tay của người đàn ông này cho thấy anh ta có khả năng làm cha, dám chấp nhận rủi ro và giàu có.

Tuy nhiên, những người có ngón trỏ dài, ngón đeo nhẫn ngắn không phải hoàn toàn thiệt thòi. Một nghiên cứu do Đại học Nottingham (Anh) mới công bố đầu tháng này cho thấy, họ có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể. Nguyên nhân vẫn là testosterone. Hàm lượng hormon này thấp ở thời kỳ bào thai khiến nam giới có thể có ngón trỏ dài hơn, ít nam tính hơn, nhưng đồng thời lại giúp họ giảm được nguy cơ ung thư.

Các nhà khoa học cũng phát hiện mối liên quan giữa tỷ lệ độ dài ngón tay với nhiều căn bệnh tâm thần như trầm cảm, tự kỷ, tâm thần phân liệt, tăng động giảm chú ý (ADHD). Nghiên cứu đăng trên chuyên san Developmental Medicine and Child Neurology cho biết, người tự kỷ thường có ngón đeo nhẫn dài một cách bất thường so với ngón trỏ. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra với các bệnh tâm thần khác.

Ngón tay và tính cách

Do chiều dài ngón tay phản ánh mức độ hormon, nên nó cũng được coi như một chỉ số khá tin cậy cho thấy tính cách. Theo TS Manning, những người có ngón trỏ ngắn, ngón đeo nhẫn dài thường tháo vát, năng nổ, nhưng cũng nóng tính. Họ dễ chấp nhận rủi ro nên dễ giàu hơn những người có ngón đeo nhẫn ngắn (nghiên cứu của Đại học Cambridge, Anh). Họ chơi cờ cũng như các trò chơi đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề (như trò ô chữ) giỏi hơn. Nếu là quân nhân, kỹ sư hay nhà đầu cơ, họ thường thành công hơn. Những người có bàn tay kiểu này cũng tỏ ra có năng khiếu về thể thao và âm nhạc.

Ngón trỏ ngắn ở cả nam giới và phụ nữ còn cho thấy, chủ nhân của nó là những người ưa phiêu lưu, đặc biệt là trong lĩnh vực tình ái. Họ thích phim bạo lực, dễ bị dụ dỗ dùng thử các chất gây nghiện (như rượu, ma túy) và cũng dễ bị nghiện hơn. Do đó, nguy cơ phạm pháp hoặc kết thúc cuộc đời trong bệnh viện tâm thần của nhóm người này cũng cao hơn.

Theo tin bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc