Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Cảm động! Các thiếu nữ biểu tình dùng ô che mưa cho cảnh sát
Sáng sớm ngày 2 tháng 10, bầu trời bỗng dưng đổ mưa, rất nhiều học sinh sinh viên đã giương dù che mưa cho những cảnh sát đang trông chừng họ, khiến người ta cảm động.

che mua

Sáng sớm ngày mùng 2, tại bên ngoài tổng bộ chính phủ, các thiếu nữ trong những chiếc áo mưa mỏng manh, trông rất gầy yếu, nhưng đã giương cao ô để che mưa cho những cảnh sát đã vây hàng rào để chặn họ. Cô gái này không hề cô đơn một mình, bởi các nam nữ thanh niên khác ở xung quanh cô cũng đều làm như vậy

Tại hiện trường của hoạt động “Chiếm Trung”, mọi người hưởng ứng khẩu hiệu từ những ngày đầu: “Hãy để cho tình thương và hòa bình chiếm lĩnh trung tâm”.

Thoạt nhìn bề ngoài những người cảnh sát có vẻ lạnh lùng, nhưng tin rằng ở sâu thẳm trong tim của họ không hề lạnh lùng như thế, đã có nhiều cảnh sát vì không muốn gây bạo lực đối với người dân của mình mà tự nguyện từ chức, có cảnh sát đã lên cả mạng Internet để công bố những bức thư hối hận, còn có những cảnh sát khi nhìn thấy những người dân tay không tấc sắt bị trọng thương, cũng đã tới để giúp họ xử lý những vết thương ấy, những điều này đều cho thấy cảnh sát Hồng Kông không giống như công an Đại lục.

Hi vọng sự ôn hòa và lương thiện của những thiếu nữ trong phong trào Chiếm Trung sẽ hóa giải và làm tan chảy trái tim của những cảnh sát vũ trang kia, không để cho bạo lực một lần nữa xảy ra. “Vì chúng ta vốn đều là cùng một gốc.”

che mua 2

 ngu

Sáng sớm ngày 2 tháng 10, một cô gái trong phong trào Chiếm Trung đang ngủ mệt. (Getty lmages)

o du

chiếc dù chính nghĩa của phong trào Chiếm Trung được vẽ có ý nghĩa rất thâm sâu. (Getty lmages)

Nhậm Hạo

Nguồn từ [Đài truyền hình Tân Đường Nhân], vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc