Home » Thế giới » Khủng bố ở Paris: 200 người chết và bị thương
Nhiều vụ xả súng và vụ nổ xảy ra ở Paris tối qua làm khoảng 140 người chết và 60 người bị thương.

>> Khủng bố ở Paris: Hơn 118 người thiệt mạng

>> Khủng bố ở Paris: Người chết la liệt

Ảnh: bongdaplus

Ảnh: bongdaplus

Nhân chứng kể lại một trong những kẻ tấn công có nhắc đến hành động quân sự của Pháp ở Syria.

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết ít nhất 15 người bị sát hại tại phòng hòa nhạc Bataclan ở trung tâm thủ đô Paris, cách văn phòng cũ của tạp chí Charlie Hebdo, nơi bị phiến quân Hồi giáo tấn công khủng bố hồi tháng 1 chỉ 200 m.

Một vụ bắt cóc con tin xảy ra vào khoảng 23h35 GMT tại khu vực vốn được biết đến là một điểm có đời sống về đêm nhộn nhịp này.

Trong một vụ việc khác, ít nhất ba người thiệt mạng gần sân vận động State de France, phía bắc thủ đô Paris, nơi tổ chức trận bóng đá giữa hai đội Pháp và Đức. Phóng viên hãng tin tại hiện trường nghe thấy nhiều tiếng tiếng nổ. Một số nguồn tin nói một vụ nổ là tấn công liều chết.

Kênh BMFTV, liên kết với CNN, đưa tin có 6 vụ xả súng xảy ra ở Paris và ba vụ nổ ở sân vận động Stade de France ở Saint Denis.

Vụ tấn công thứ ba xảy ra tại một nhà hàng Campuchia có tên Petit Cambodge, cách không xa phòng hòa nhạc Bataclan. Các nhân chứng kể lại một nhóm kẻ tấn công sử dụng súng Kalashnikov xả đạn qua cửa sổ vào những người đang ăn tối phía trong.

“Tôi đang trên đường tới thăm chị em gái thì nghe thấy tiếng súng. Sau đó, tôi thấy ba người chết nằm trên mặt đất. Tôi biết họ đã chết vì họ được bọc trong túi nhựa”, Reuters dẫn lời sinh viên Fabien Baron nói.

Tổng thống Francois Hollande tuyên bố các tay súng tấn công phòng hòa nhạc Bataclan ở thủ đô Paris đã bị tiêu diệt và Pháp sẽ không nhân nhượng với những kẻ gây ra vụ việc.

“Những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt”, ông Hollande phát biểu trên truyền hình sau khi thăm một trung tâm chỉ huy an ninh gần phòng hòa nhạc.

Theo vnepress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc