Home » Thế giới » Quân đội Syria đang tiến nhanh về thủ đô của IS
Quân đội Syria cùng các lực lượng đồng minh đã tiến vào địa phận tỉnh Raqqa, chiếm được con đường để tiến thẳng đến thủ đô của IS ở tỉnh này.
Quân đội Chính phủ Syria (Ảnh: Valeriy Melnikov/Sputnik)

Quân đội Chính phủ Syria (Ảnh: Valeriy Melnikov/Sputnik)

Sáng ngày 11.02.2016, lữ đoàn 555 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Liwaa Suqour Al-Sahra ( Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Fouj Al-Joulan (tiểu đoàn Golani), lực lượng bán vũ trang Palestine “Liwaa Al-Quds” (tiểu đoàn Jerusalem) tiếp tục tấn công về hướng ranh giới tỉnh Al-Raqqa và sân bay Tabaqa, đánh chiếm một cao điểm trên đường Ithriyah-Raqqa.

Theo nguồn tin từ phóng viên chiến trường ở đông Hama, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát cao điểm Tal Madakhah sau khi tấn công từ Tal Abu Zayn dọc theo đường quốc lộ Ithriyah-Raqqa, thu ngắn khoảng cách 40 km vị trí tấn công với ranh giới của tỉnh Al-Raqqa.

Lực lượng IS đang nỗ lực tung chiến binh ngăn chặn đường tiến công của quân đội Syria trên vùng nông thôn Ithriyah. Nhưng cho đến thời điểm này, quân đội Syria vẫn tiếp tục đà tấn công của mình.

Lực lượng quân đội và dân quân Syria đã giành lại từ tay lực lượng khủng bố IS thêm một ngọn đồi chiến lược sau nhiều giờ giao tranh dữ dội ở phía đông bắc tỉnh Hama.

Ảnh viettimes

Ảnh viettimes

Đây là một phần trong chiến dịch tiến quân về căn cứ Tabaqa ở tỉnh Raqqa, nơi “đóng đô” của tổ chức khủng bố Hồi giáo IS. Thông tin trên do hãng tin Fars của Iran cung cấp vào hôm 14/2 dựa trên một nguồn tin quân sự.

Quân đội Syria, được hậu thuẫn bởi lực lượng tự vệ quốc gia và các dân quân Palestine, đã chiếm lại đỉnh đồi Tal Masbah – đây là một trong các tiền đồn cuối cùng của IS dọc theo xa lộ Salamiyah-Raqqa.

Các lực lượng chính phủ đang nỗ lực chiếm lại sân bay quân sự Tabaqa quan trọng ở tây bắc Raqqa – bị IS chiếm giữ vào tháng 8/2014.

Trong khi đó, quân đội Syria và lực lượng dân quân đã mở các chiến dịch ồ ạt dọc theo đường cao tốc Ithriya-Raqqa nằm về đông bắc tỉnh Hama khiến các nhóm khủng bố phải rút khỏi nhiều vị trí nữa trong khu vực, để lại phía sau vô số chiến binh tử trận hoặc bị thương.

Đầu hôm 14/2, máy bay của quân đội Syria cũng tấn công vào một trung tâm tập trung lính của các nhóm chiến binh triển khai ở khu vực ngôi làng Hamada Omar trong khu vực Salamiyah. Theo Fars News, hàng chục chiến binh đã bị thương vong trong vụ oanh kích này./.

Tổng hợp từ VOV, vntinnhanh, VietTimes

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc