Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mổ cướp nội tạng vẫn tiếp diễn tại Trung Quốc, Luật sư Canada lên tiếng

Hành động khủng khiếp của chính quyền Trung quốc về giết tù nhân lương tâm (tù nhân về tín ngưỡng) để lấy nội tạng của họ và bán các nội tạng này cho những người du lịch muốn được thực hiện cấy ghép nội tạng để thu những khoản tiền lớn đã không hề giảm bớt – đây là thông điệp về sự thật nhẫn tâm này được đưa ra tại một cuộc hội thảo ở Trường Đại học Toronto vào ngày 28 tháng 05 năm 2014.

>>Nhân chứng sống kể lại vụ cưỡng bức mổ lấy nội tạng tại Trung Quốc

>>Bằng chứng mới về việc thực trạng mổ cắp nội tạng của ĐCSTQ ở Nhật Bản

>>Vương Lập Quân cung cấp cho Mỹ tài liệu mổ cắp nội tạng học viên Pháp Luân Công

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (1): Nguyên nhân

 

 

Ảnh chụp từ bộ phim tài liệu ngắn: “GIẾT NGƯỜI cướp NỘI TẠNG – Quốc doanh bí mật của Trung Quốc.” 

Việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung quốc là chủ đề của cuộc hội thảo này, luật sư về nhân quyền David Matas tại Winipeg đã nói với những người tham gia hội thảo rằng đại đa số nội tạng được lấy từ việc giết hại phi pháp các học viên Pháp Luân Công, những người hiện đang là đối tượng bức hại của Chính phủ Trung Quốc.

Matas là đồng tác giả của hai cuốn sách về chủ đề này, đó là cuốn “Cuộc thu hoạch đẫm máu: Giết hại học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng” và cuốn “Nội tạng của nhà nước: sai phạm cấy ghép ở Trung Quốc”. Công việc của ông đã thu hút toàn thế giới từ năm 2006, ông đã được đề cử nhận giải Nobel về hòa bình vào năm 2010.

Ông nói những người tu luyện theo Pháp Luân Công trong tù định kỳ bị xét nghiệp máu và kiểm tra nội tạng trong khi những tù nhân khác thì không bị phải làm những việc này, “việc xét nghiệm máu và kiểm tra nội tạng không phải vì lý do chăm sóc sức khỏe đối với những học viên Pháp luân công vì họ đã luôn bị tra tấn, mà là phục vụ cho việc cấy ghép nội tạng”.

Ông Matas cho biết Trung Quốc có một hệ thống hiến tạng, mỗi năm có khoảng 10.000 nội tạng được cấy ghép. Quan chức của Bắc Kinh giải thích rằng các nội tạng này là của những tù nhân bị tuyên án tử hình.

Ông Matas và cựu đại biểu quốc hội David Kilgour đã công bố bản báo cáo đầu tiên của họ vào năm 2006 về việc mổ cướp nội tạng bất hợp pháp của Trung Quốc và trong những năm tiếp theo, chế độ này loan tin rằng họ đã chuyển dịch nguồn nội tạng từ tử tù sang người hiến tặng.

Vào tháng 4 năm nay, cơ quan có thẩm quyền về y tế ở Canada đã từ bỏ cam kết tham gia vào việc xóa bỏ nguồn hiến tạng từ tù nhân, điều này không phải là điềm báo tốt cho tù nhân lương tâm [những người bất bạo động bị bỏ tù vì lý do tín ngưỡng, chủng tộc] – ông Matas cho biết.

“Nếu chấm dứt được việc giết hại tù nhân để lấy nội tạng thì cũng phải chấm dứt được việc giết hại những tù nhân lương tâm để lấy nội tạng. Sự thật là việc giết hại tù nhân để lấy nội tạng giờ đã là chính sách chính thống, thậm chí ngay cả khi có một số yếu tố đổi mới về hệ thống cấy ghép nội tạng của Trung quốc, điều này có nghĩa là hiện nay không có khả năng dừng việc giết hại và lấy nội tạng từ những tù nhân lương tâm ở Trung quốc”. Ông lưu ý thêm rằng thời gian chờ đợi để có nội tạng cho việc cấy ghép ở Trung quốc là một vài ngày hoặc một vài tuần trong khi đó ở các nước khác là một vài tháng hoặc một vài năm.

Ông nói: “Thời gian chờ đợi ngắn để có được nội tạng của người hiến tạng vừa chết có nghĩa là một người nào đó sắp bị giết để phục vụ cho việc cấy ghép tạng này”.

“Thậm chí ở các bệnh viện dân sự, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cũng thường là nhân viên của quân đội. Các bác sĩ quân đội có sự liên hệ với người canh gác tù nhân và những người được quyền tiếp xúc với tù nhân cũng như với nguồn nội tạng nhiều hơn các bác sĩ dân sự”. Ông cho biết quân đội có liên quan mật thiết đến việc cấy ghép nội tạng ở Trung quốc, các bệnh viện có nguồn cung nội tạng lớn thường là các bệnh viện quân đội.

“Ở Trung quốc, quân đội là một cơ quan kinh doanh khổng lồ và việc bán nội tạng đem lại nguồn lợi chính cho các quỹ của quân đội”.

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện tinh thần của Trung quốc cổ đại đã thu hút từ 70 đến 100 triệu người đến tu luyện, chính phủ Trung quốc đã chính thức tiến hành đàn áp môn tu luyện này vào năm 1999. Cuộc bức hại này đã kéo dài đến tận hôm nay, kết quả của cuộc bức hại là hàng chục ngàn người tu luyện bị bắt vào tù và tra tấn, không thống kê hết được số gia đình đã bị ly tán vì cuộc bức hại này.

Theo con số ước tính của Ethan Gutmann, một tác giả người Mỹ đã viết về Pháp Luân Công kể từ năm 2002, gần 4000 người tu luyện theo Pháp Luân Công được xác nhận là đã chết vì cuộc bức hại, khoảng 65.000 người đã bị giết để lấy nội tạng.

>>Địa ngục trần gian ở đâu?

>>Những mốc thời gian

>>Hai nhà điều tra Canada trả lời chính phủ Trung quốc về việc xác nhận mổ cắp nội tạng

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (2): Vụ lừa dối thế kỷ

Theo Vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc